Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, June 4, 2022

Thách Thức Đức Chúa Trời ,


Một người vô thần tên là Robert G. Ingersoll, luôn chống đối đạo Chúa và Thánh Kinh. Ông ta rất có tài hùng biện nên luôn luôn thu hút rất đông người nghe. Một đêm kia, trong lúc hứng khi thao thao bất tuyệt chỉ trích, tấn công đạo Chúa ông ta thách thức, “Tôi cho Đức Chúa Trời có một cơ hội bày tỏ chính mình Ngài. Nếu Đức Chúa Trời hiện hữu, tôi thách Ngài trong vòng 5 phút hãy đánh chết tôi đi, để chứng minh quyền năng của Ngài.”

Sau lời thách thức này, cả hội trường im lặng như tờ. Bầu không khi căng thẳng từng phút trôi qua. Một vài người đứng lên rời bỏ phòng họp. Một bà chịu không nổi sự căng thẳng đã ngã quỵ. Năm phút trôi qua, ông Ingersoll cười đắc thắng nói, “Quý vị thấy chưa? Không có Đức Chúa Trời đâu. Bằng chứng là tôi vẫn mạnh khỏe như thường!”

Sau buổi họp, một thanh niên trẻ tuổi nói với một bà tín đồ già, “Đêm nay ông Ingersoll đã chứng minh được một điều!” Bà cụ tín đồ nói, “Đúng vậy, ông ta đã chứng minh được rằng ngay cả một tội nhân thô bỉ như ông ta cũng không thể làm cho Đức Chúa Trời nóng giận được trong 5 phút!” Một người đứng kế bên tiếp lời, “Giống như hôm nay tôi xuống phố gặp một thằng bé ngỗ nghịch đi ngang mặt tôi khiêu khích tôi có giỏi thì đấm cho nó một phát. Anh nghĩ rằng tôi sẽ đáng thằng bé ấy vì nó thách thức tôi sao? Cũng giống vậy, Đức Chúa Trời không đánh ai chết vì lẽ họ từ chối sự hiện hữu của Ngài. Và chúng ta cần phải cảm tạ Chúa, vì trong hoàn cảnh ấy Đức Chúa Trời vẫn bày tỏ sự thương xót của Ngài thay vì cơn thạnh nộ!”

Thánh Kinh suy gẫm:
“Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: ‘Không có Đức Chúa Trời.’ Chúng nó đều thối nát, làm những điều ghê tởm. Không có ai làm điều thiện. CHÚA từ trên trời Nhìn xuống loài người. Để xem thử có ai khôn ngoan, Có ai tìm kiếm Đức Chúa Trời không? Tất cả đều lầm lạc; Chúng nó cùng nhau đều bại hoại. Không có ai làm điều thiện, Dù một người cũng không.” (Thi Thiên 14:1-3)
Chúa yêu thương Bạn! A-men!
(ST)