Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, June 4, 2022

Mẹ Tôi


Khi được phỏng vấn, Blank Joke, một thanh niên hãnh

diện khoe với mọi người về “Hạnh Phúc Gia Đình” qua thu

nhập của mình và những người trong gia đình :

*. Tôi còn đi học, nhưng mỗi tuần tôi kiếm được 25 đô-la .

– sau mỗi buổi học, người ta sai tôi đem hồ sơ, giấy tờ . . .

từ phòng nầy đến phòng khác cách nhau vài trăm thước – .

** Cha tôi làm việc trong xưởng máy, mỗi ngày được 47


đô-la .


*** Anh tôi làm việc trong phòng giấy, mỗi tuần lễ được 210 đô-la .

Chúng tôi để chung vào “Quỹ Gia Đình”, không ai giữ riêng và xài

riêng. Chúng tôi đóng góp theo khả năng, hưởng thụ theo nhu cầu; chúng

tôi chung lo và chung hưởng, nên chúng tôi không thiếu thốn gì theo tinh

thần của Thi thiên 23:1.


Cậu ta ngừng một chút, nên có người hỏi :

-. “Thế còn Mẹ của Câu ?” .

**** Mẹ tôi à ! . Mẹ tôi thức dậy sớm, từ 5 giờ sáng, để đốt lửa, dọn

bữa ăn điểm tâm cho Cha tôi + Anh tôi và tôi . Bà cũng làm việc nhà suốt cả

ngày ; đến tối, lại lo bữa ăn tối cho cả gia đình . Khi chúng tôi đi ngủ rồi, Bà

còn khâu vá quần áo và sắp đặt mọi việc đến khuya .


-. “Vậy Mẹ Cậu kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tuần ?” .

*. Mẹ tôi làm rất nhiều việc trong nhà, nhiều hơn những điều vừa kể

trên và kiêm luôn ‘Thủ Quỹ’ cho gia đình . Chúng tôi : Cha tôi + Anh tôi +

và tôi lãnh phần ‘tạo ra thu nhập’ ; Mẹ tôi lãnh phần ‘phân phối chi tiêu’ .

Mẹ tôi chăm sóc gia đình giống như người đàn bà “Tài Đức” trong


Châm Ngôn 31:10-31 . Nhờ thế gia đình tôi thật sự được hạnh phúc .


Công bình mà xét, gia đình tôi thật sự được hạnh phúc, phần lớn do

công lao thầm lặng của Mẹ tôi, đúng như một ngạn ngữ Tây Phương đã nói :

“Khi Bạn thấy một gia đình ‘hạnh phúc’ , thì Bạn nên nhận biết rằng

trong đó có người đàn bà ‘biết’ quên mình, tận tụy, hy sinh trong thầm

lặng !” .


Quả đúng vậy, người đàn bà đó là : MẸ TÔI ! .


BCĐ.VN.