Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, June 4, 2022

Tật Chỉ Trích


 

Tật Chỉ Trích 
 
Một người kia có tật khoe khoang mình có tài về hội họa. Do đó mỗi lần ở đâu có những cuộc triển lãm tranh ông ta đều đến xem và phê bình, chỉ trích.
Một hôm ông đi dự một cuộc triển lãm tranh của một nhà danh họa. Trời lúc ấy nhá nhem tối, trong phòng triển lãm đèn lại không được sáng cho lắm. Và ông quên mang kiếng mắt theo mặc dầu ông bị chứng cận thị nặng. 
 
Tuy nhiên ông vẫn thao thao chỉ trích hết bức tranh nầy đến bức họa khác.
Tại một góc tường trong phòng triển lãm, ông dừng lại trước một tấm khung, và nói lớn để mọi người chú ý, “Tranh như thế nầy mà cũng đem triển lãm. Sao cái bối cảnh màu sắc lại phản nhau như thế. Mà nhứt là con người trong tranh, nom thật là dị hợm và không cân đối chút nào!”
Giữa lúc ông đang hăng say nói thao thao bất tuyệt như vậy, bỗng một thiếu phụ hớt ha hớt hải chạy đến đập mạnh vào vai ông và nói, “Ấy chết, gì mà mình la ầm lên thế? Đây chỉ là tấm gương soi, và con người mình đang phê bình ấy chính là mình chớ có phải người trong tranh đâu!”
 
Có bao giờ chúng ta phê bình thói hư của người nầy, tật xấu của người kia mà chúng ta quên đi rằng chúng ta đang tự chỉ trích chính mình chăng? Chúa Giê-su đã khuyến cáo mọi người rằng, “Các ngươi đừng đoán xét ai để mình khỏi bị xét đoán. Sao ngươi dòm thấy cái rác trong mắt anh em mình mà chẳng thấy cây đà trong mắt mình?”
st