Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, September 25, 2012

Con Đường Dài Và Quanh Co


lantern 2.gif
Một buổi tối nọ trong một cuộc ấu đã, Howard Cadle rút súng bắn một người. Anh ta bóp cò, nhưng súng không nổ. Đó là vào 8 tối_ là giờ mẹ anh luôn cầu nguyện cho anh. Về sau đau ốm và không có đồng xu dính túi, anh lê thân về nhà. Mẹ ơi, anh nói:”Con đã làm đau lòng mẹ, con muốn được cứu, nhưng con đã phạm tội qúa nhiều”.

“Dù tội các ngươi có đỏ như ông điều, sẽ trở nên trắng như tuyết”,mẹ anh đọc trong Êsai 1:18. Ông dâng mình cho Chúa và trở nên một trong những nhà truyền giáo đầu tiên giảng trên đài phát thanh.

Bạn có đang ở trên một con đường dài quanh co, dẫn bạn đi xa thiên đàng, xa sự hy vọng và hạnh phúc không? Có ai đang cầu nguyện cho bạn lúc này.
Chúa Jesus kể về câu chuyện một người trai trẻ nổi loạn với cha mình và ra khỏi nhà, đem theo phần gia tài của mình. Anh phung phí gia tài của mình trong tiệc tùng và phường đĩ điếm và rồi tìm được một công việc chăn heo. “Nhưng cuối cùng” Chúa Jesus nói anh tỉnh ngộ.
img_sm4.jpg
Bạn đã có bao giờ bị thôi miên bởi thế gian, không  suy nghĩ được một cách sáng suốt, không sẳn lòng để cảm nhận và đón nhận tình yêu của Chúa? Người bạn trẻ của chúng ta quyết định quay về nhà, xưng nhận sự rồ dại của mình và bằng lòng làm một người làm mướn cho gia đình mình.

Mệt mỏi và bẩn thỉu, anh lê chân về đến nhà, chạy ra đón anh là người cha vẫn chờ đợi anh. Ôm hôn đứa con đã lạc mất lâu ngày, và ban cho anh những nụ hôn tha thứ.
Có thể là bạn đã buông mình vào một nếp sống không tin kính và dường như là bạn đã đi quá xa để quay trở lại. Nhưng Cha Thiên Thượng ở thật gần, Ngài kêu gọi bạn đến bởi ân điển của Ngài và mong ước bạn quay trở lại. Khi bạn nhận ra là bạn đã trở nên xa lạ với Chúa bởi sự chọn lựa của mình. Khi bạn tỉnh ngộ, thì điều này sẽ đem bạn trở lại với Chúa rất mau chóng.
Không phải Ngài chỉ đón mừng chúng ta chúng ta trở về nhà, nhưng Ngài đến tìm chúng ta khi chúng ta đã đi lạc lối. Luca đoạn 15 nói là Ngài đi tìm chúng ta như một người cha mong chờ đứa con đã đi lạc mất. Ngài là Đức-Chúa-Trời yêu thương, tìm kiếm, tha thứ và phục hồi.
Đôi lúc chúng ta hình dung Chúa như một Đấng ngự ở Thiên Đàng với một cây gậy lớn, chờ đợi để đánh chúng ta khi chúng ta làm một điều gì sai trật. Nhưng tình yêu của Chúa không có giới hạn và ân điển của Ngài chờ đợi mỗi người trong chúng ta, cho dù chúng ta đã làm điều gì đi nữa. Nếu bạn đang lạc loài ở nơi xa. Tôi giục bạn hãy trở về nhà.

bible 2.gif
Năm 1850 khi đi du lịch ở miền Tây, một Cơ-Đốc nhân non trẻ có tên là John Vassan đến thăm một  nhà một người đàn bà yêu mến sự cầu nguyện, có chồng là một người không tin có Đức-Chúa-Trời. Bà xin một quyển Kinh-Thánh và Vassan tặng cho bà. Khi trở về nhà, người chồng thấy quyển Kinh-Thánh và nổi giận. Nắm lấy quyển Kinh-Thánh môt tay, tay kia cầm một cái rìu, anh chạy đến chỗ bổ củi và chẻ quyển Kinh-Thánh ra làm đôi. Anh ném nửa quyển Kinh-Thánh vào người vợ, nói rằng “vì bà đòi một phần nửa gia sản trong ngôi nhà này, đây là phần của bà”.

Nửa quyển Kinh-Thánh kia, anh ta ném vào nhà kho.Nhiều tháng sau, vào một ngày mùa đông ẩm ướt. Người đàn ông bước vào trong nhà kho buồn chán, anh ta nhìn quanh để tìm sách gì để đọc. Lật qua những trang của quyển Kinh-Thánh đã bị xé làm hai. Anh ta chú ý đến câu chuyện của người con trai hoang đàng trong Luca  đoạn 15. Anh bị lôi cuốn vào câu chuyện và khám phá ra là đoạn kết của câu chuyện nằm trong phần Kinh-Thánh mà vợ anh có. Anh lục tìm trong nhà một cách kín giấu, nhưng cuối cùng anh chịu tan vỡ và hỏi vợ phần thứ nhì của quyển Kinh-Thánh mà vợ anh có và đọc đi đọc lại câu chuyện đó. Trong lúc đọc câu chuyện, anh đến với Cha Thiên Thượng, như một người con hoang đàng ăn năn trở về nhà cha.
Chúa rất sáng tạo trong những cách thức Ngài dùng để cho chúng ta được tỉnh ngộ và đem chúng ta về với con Ngài. Ngay lúc này, Ngài đang điều khiển, những hoàn cảnh trong cuộc đời của chúng ta, để đem chúng ta trở lại với Ngài. Ngài đang chờ đợi, nhìn xem và mong mỏi bạn trở về nhà.
Chúa đang nói với bạn “hãy đến để chúng ta biện luận cùng nhau, dù tội các ngươi đỏ như hồng điều sẽ trở nên trắng như tuyết”  Êsai 1:18. Khi chúng ta khám phá ra vòng tay ấm áp của Đấng Cứu Chuộc của chúng ta, chúng ta nhận ra một cách mới là không có chổ nào như là nhà mình.
Thuý Anh_TNPA chuyển ngữ theo “The long and winding road” trích trong Decison.