Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, September 4, 2018

Ba Con Vật Trong Kinh Thánh-



Châm ngôn 30: 29-31 “Ba con vật có dáng đi đẹp đẽ, Và bốn loài có bước oai phong: Sư tử mạnh hơn hết trong các loài vật, Chẳng lui bước trước bất cứ loài nào; Con gà trống oai vệ; con dê đực; Và vua khi duyệt binh”.
Trái ngược hoàn toàn với các loài động vật nhỏ được đề cập trong các câu khác,  bây giờ A-gu-rơ nói về ba loài động vật ấn tượng và mạnh mẽ.
Sư tử anh hùng không hề lui bước trước bất cứ đối thủ nào - Các Cơ Đốc nhân chúng ta nên dũng cảm như sư tử (1 Sử kí 12: 8) và không tránh né con đường của Đức Chúa Trời vì sợ loài người.
Con gà trống (bản Truyền thống dịch là con ngựa hăng) rất mạnh. Bởi vì nó đứng trong chỗ quyền lực, đậu trên chỗ cao cất tiếng gáy vang vào buổi sáng rất oai vệ. Và như vậy là phù hợp. - Các Cơ Đốc nhân có quyền năng của Đức Chúa Trời khi cần sử dụng và điều đó được thấy trong lối sống của họ.
Con dê cũng oai phong vì nó được biểu lộ tính chất có năng lượng lớn (xem Đa-ni-ên 8). - Chúng ta, Cơ Đốc nhân, có thể đi theo cách trung thành đầy năng lực, bởi vì chúng ta có một vai trò hoàn hảo trong Chúa Jesus và một mục tiêu tuyệt vời.
Bạn có dũng cảm như một con sư tử? Bạn có đi từ sức mạnh đến sức mạnh như con gà trống không? Bạn có năng lượng như một con dê?