Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, September 4, 2018

Con Mắt Của Cơn Bão-



Thi thiên 3:5-6, “Tôi nằm xuống mà ngủ;  Tôi tỉnh thức, vì Đức Giê-hô-va, nâng đỡ tôi. Tôi sẽ không nao muôn người vây tôi khắp bốn bên”.
Vào tháng 8 năm 2005, cơn bão Katrina quét qua miền nam Hoa Kỳ với tốc độ gió lên tới 300 km một giờ. Bão đã gây thiệt hại hàng tỷ đô la và hơn 1000 nạn nhân.
Cuồng phong trong cơn bão đó đã tàn phá nhất cho nước Mỹ từ ​​trước cho tới năm 2005 đó. Tuy nhiên, một đặc điểm điển hình, vì có cái gọi là con mắt của cơn bão, là một vùng ở trung tâm của cơn bão, hoàn toàn không có gió và mưa gì cả.
Ngay cả trong cuộc đời của một tín đồ cũng có nhiều cơn bão càn quét. Thật an ủi biết bao nếu biết rằng ở giữa mỗi cơn bão có một "vùng không có gió và không có mưa" - trong sự  thông công với Chúa Giêsu.
Một ví dụ ấn tượng về điều này là vua Đa-vít. Khi ông phải chạy trốn khỏi đứa con trai buông thả của mình, Áp-sa-lôm, một cơn bão với nhiều cuồng phong như vậy đã nổ ra trong cuộc đời ông. Nhưng ông đã viết gì trong thi thiên khi bị nhiều kẻ thù bao vây và bị cái chết đe dọa, mà ông đã có thể ngủ trong không khí ngoài trời? "Tôi nằm xuống mà ngủ; Tôi thức dậy, vì Đức Giê-hô-va, nâng đỡ tôi. Tôi sẽ không nao muôn người vây tôi khắp bốn bên”.
Cơn bão bùng nổ xung quanh vua Đa-vít, nhưng trong sự thông công với Đức Chúa Trời, ông có thể nằm xuống và ngủ yên bình, chỉ riêng Đức Giê-hô-va đã làm cho ông an toàn. Xem Thi thiên 4: 8 “Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an; Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn”