Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, September 4, 2018

Con Cá Chình - Phép Lạ Trên Biển-



Gióp 12:16 “Tại nơi Ngài có quyền năng và khôn ngoan”
Danh từ Eel được dịch là cá chình hoặc lươn. Tôi có xu hướng dùng chữ “cá chình” (LND)
Trong một thời gian dài, cá chình là một bí ẩn đối với khoa học. Nó được tìm thấy ở nhiều con sông, hồ và ao, nhưng không bao giờ có ai tìm thấy trứng hoặc ấu trùng- cho đến khi các nhà sinh vật học ở Đại Tây Dương phát hiện ra những con cá lạ thường, trong suốt, dài khoảng 2,5 cm.
Một thời gian ngắn sau đó, họ phát hiện ra rằng chúng đã xuất hiện khắp Đại Tây Dương. Kỳ lạ thay, chúng càng lớn thì chúng càng đến gần đất liền hơn. Cuối cùng, các nhà khoa học quan sát cách cá bơi vào các con sông và tiếp tục thay đổi diện mạo của chúng, ngày càng trở nên giống con cá chình.
Hai phát hiện cuối cùng nữa đã giải quyết được câu đố. Cá chình trưởng thành di cư từ các con sông và hồ trên khắp thế giới đến biển Sargasso (Zaragoza), phía đông đảo quốc Cuba. Ở đây chúng biến mất mà không để lại dấu vết gì. Sau đó, ấu trùng cá chình nhỏ nhất cũng xuất hiện ở biển Sargasso. Bây giờ sự việc đã  rõ ràng: Tại dây cá chình đẻ ra hàng triệu quả trứng ngay trước khi chúng chết.
Trước khi một con cá chình trên hành trình đến biển Sargasso, nó ăn trong suốt năm năm liền cho đến khi nó thật béo, vì vậy mà nó không cần thức ăn trong khi bơi đi lang thang mọi nơi. Ở tại biển Sargasso, trứng cá đẻ nở ra cá con nhỏ. Từ đây chúng bắt đầu cuộc hành trình của mình trở về vùng biển mà cha mẹ chúng xuất phát. Cuộc hành trình có thể mất ba năm.

Tất cả cá chình trên trái đất này được sinh ra từ biển Sargasso. Tại sao cá chình phải có những năm du hành này như vậy? Không ai có thể khám phá bí mật này. Chỉ có Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa, biết bí mật này.
Cá chình thay đổi diện mạo của nó vài lần trong suốt cuộc đời. Ấu trùng cá chình nở ra từ trứng, thì không giống bố mẹ chút nào. Chúng trông giống như một chiếc lá liễu và gần như trong suốt. Đây là một ngụy trang hoàn hảo, bởi vì cá trong suốt -  trong suốt để đánh lừa kẻ thù của chúng. Những con vật này mất ba năm từ biển Sargasso đến châu Âu. Ở đó chúng biến thành những con cá chình trẻ trung mảnh mai. Ở giai đoạn này, chúng cũng được gọi là cá chình hay lươn thủy tinh  vì chúng vẫn còn trong suốt.
Tại điểm đến cuộc hành trình của mình, trong hồ hoặc thượng nguồn một con sông, một con cá chình lặn xuống đáy nước và sống ở đó như một loài động vật ăn thịt sống. Chúng thay đổi màu sắc của mình và chuyển sang màu xanh lá cây. Một lần nữa chúng có một ngụy trang hoàn hảo để tồn tại!
Sau khoảng 10 năm, chúng trở về biển Sargasso. Một lần nữa chúng biến đổi ngoại hình của mình. Bụng của chúng trở nên sáng láng, còn lưng thì hóa thành màu đen. Làm như thế ích lợi gì? Nếu một động vật ăn thịt nhìn con cá chình của chúng ta từ trên cao trong nước, nó sẽ sẽ thấy con cá chình có màu xám đen như màu đất. Nếu kẻ thù đang ở trong bóng tối sâu hơn dưới biển, cá chình có vẻ sáng lờ mờ như ánh sáng trên những lớp nước cao hơn. Một loại siêu ngụy trang cho mọi giai đoạn của cuộc sống!
Đối với một Cơ Đốc nhân, bảo vệ bản thân khỏi kẻ thù cũng là sự việc quan trọng. Tuy nhiên, luôn luôn làm cho chính mình thích ứng với môi trường xung quanh là một cái gì đó không thể không có nghi vấn cho các môn đệ của Chúa Jesus. Các Cơ Đốc nhân nên bày tỏ màu sắc của mình và sẵn sàng thu hút sự chú ý, ngay cả khi điều đó khiến người ngoài khó chịu.
Mỗi con cá chình mang 100.000 quả trứng trên đường đến vườn ươm cá con ở biển Zaragoza. Anh ta có đủ không gian cho điều đó bởi vì các cơ quan tiêu hóa của anh ta đang tàn héo đi! Chúng đã trở nên vật thừa. Cá chình của chúng ta không bao giờ ăn nữa! Nó sống và tiêu hết khối mỡ trong mình cho đến khi qua đời ở Sargasso.
Châu Quân sưu tầm và tạm dịch- 4-9-2018