Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 3, 2018

Thác Nước Trollhättan-



Tít 2:11 “Vì ân điển cứu rỗi của Đức Chúa Trời dành cho mọi người đã được bày tỏ rồi”.
Lu-ca 12:50 “Nhưng có một báp-têm ta phải chịu, ta tức bực biết bao cho đến chừng nào được thành tựu!”
Tại thị trấn Trollhättan của nước Thụy Điển có một cái đập nước, đằng sau đó dòng nước của sông Göta älv dồn đống, chồng chất lên nhau. Vào mùa hè, một lần một ngày, bốn cổng rào cản, cái gọi là "Sagittarius", mở ra, nước chảy ở mức 300.000 lít mỗi giây. Khối nước của con sông lao xuống con đập từ vách núi cao 32 mét. Những địa điểm ở phía dưới đập, dân chúng liên kết với nhau để tạo thành một dòng suối chảy vào vùng Gothenburg (Kattegat).
Dòng nước nhắc tôi về ân điển của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta "trong Christ Jêsus từ trước muôn đời" (2 Ti-mô-thê 1: 9). Từ cõi đời đời quá khứ, trong trái tim của Đức Chúa Trời đã đổ ra ân điển của Ngài cho mọi người. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra "trong Đấng Christ". Ân sũng không thể tách rời khỏi thân vị và công việc của Người.
Đức Chúa Trời luôn tỏ ra thương xót: Ngài mặc quần áo cho A-đam và Ê-va, hạ cố đến của tế lễ của A-bên, cứu Nô-ê và gia đình ông. Và chúng ta có thể tiếp tục nói về nhiều trường hợp khác nữa…. Nhưng ân điển không thể chảy tự do cho mọi người trước khi Đấng Christ đến. Có chép trong Tít 2:11 rằng ân điển của Đức Chúa Trời đã "xuất hiện" (bày tỏ) cho mọi người chào đón rồi.
Nhưng ngay cả khi đã đến, Ngài vẫn phải nói, "Nhưng có một báp-têm Ta phải chịu, Ta tức bực (bị bó buộc) biết bao cho đến chừng nào được thành tựu". Ngài  nói về cái chết của mình trên Gô-gô-tha. Trước khi công việc được hoàn thành trên thập tự giá, Ngài đã ở trong tình trạng chật chội, gò bó, bởi vì ân sủng không thể chảy ra cho tất cả mọi người trên cơ sở sự công nghĩa.  Xác thịt của Chúa Jesus phải chết đi, và Ngài trở thành Linh ban sự sống sau khi sống lại, mới tự do thở vào tâm linh mọi người tin (Giăng 20: 22). "Nước" của ân sủng vẫn bị kiềm chế phía sau một con đập.
Nhưng trên thập tự giá, Đức Chúa Trời đã mở rộng cổng xả lũ ân sủng của Ngài, và từ đó dòng chảy lớn lao của ân điển Đức Chúa Trời đã đổ ra cho tất cả mọi người. Bất cứ ai quay trở lại với Đức Chúa Trời trong sự ăn năn sẽ được hưởng lợi từ dòng ân điển này đến từ cõi đời đời, từ trái tim của Đức Chúa Trời, và đã tìm thấy trong cái chết của Đấng Christ, là nền tảng duy nhất để mang lại sự tha thứ tội lỗi và bình an trong tấm lòng cho tất cả những người có tội.