Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Monday, September 3, 2018

Giải Phóng Nô Lệ-




1 Cô-rinh-tô 6:20 “vì anh em đã được mua bằng giá rất cao. Vậy, hãy dùng thân thể anh em mà tôn vinh Đức Chúa Trời”.
Trước khi chế độ nô lệ trên lãnh thổ Hoa Kỳ được bãi bỏ trọn vẹn dưới thời Tổng thống Abraham Lincoln, New Orleans là thành trì của sự buôn bán nô lệ. Tại hội trường đấu giá của thành phố nầy, đã từng có một cô gái xinh xắn được đưa ra trước công chúng.
Các tiếng đấu giá tăng lên nhanh chóng, cho đến khi giới hạn của sự công bằng dường như đã đạt được. Cuối cùng giá mua cô gái lên đến 1450 đô la, nhà thầu  xác định người đấu giá cuối cùng đã thắng cuộc. Ông trả đủ số tiền và đồng ý rằng ông sẽ đón cô gái vào ngày hôm sau.
Người đàn ông đến từ các bang miền bắc, nơi chế độ nô lệ đã bị bãi bỏ trước rồi. Sáng hôm sau ông đến và thấy cô gái đang khóc. Cô ấy nói: "thưa ngài, con sẵn sàng đi với ngài". Ông ta trả lời nhẹ nhàng: "Nhưng ta không muốn con đi với ta. Hãy nhìn vào tờ báo này". Cô lấy tờ báo, mở nó ra và đọc một tấm giấy trắng kẹp trong tờ báo:"Tôi đã mua cho cô được tự do!"
Quá đổi ngạc nhiên, cô gái kêu lên, “ Sao vậy? Ông đã trả một số tiền lớn mua tôi, rồi cho tôi tư do sao?  Tự do thật sự sao? Hoàn toàn miễn phí sao? Giờ tôi có thể làm những gì tôi muốn với bản thân mình không?”.-- Mulatto hỏi người đàn ông lạ mặt những câu như vậy. - Ông ta nói, "Đúng, bạn hoàn toàn tự do!"
Quá cảm động sâu sắc, cô gái nhào xuống chân người giải phóng của mình và hét lên: "Vậy thì con sẽ đi theo ngài và sẵn sàng phục vụ ngài mãi mãi".
-
Ôi Chúa, con thuộc về Chúa mãi,
Kể từ khi Ngài chết vì con,
Con nguyền theo Ngài trọn đời sống
Vui lòng hầu việc chẳng nao sờn.