Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, December 23, 2011

Chúa Jesus Hạ Sinh - Sự Đến Của Đấng Cứu Chuộc

Thiên-sứ bèn nói rằng: Hỡi Ma-ri, đừng sợ, vì ngươi đã được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Nầy, ngươi sẽ chịu thai và sanh một con trai mà đặt tên là Jêsus. Con trai ấy sẽ nên tôn trọng, được xưng là Con của Đấng Rất Cao; và Chúa, là Đức Chúa Trời, sẽ ban cho Ngài ngôi Đa-vít là tổ phụ Ngài.Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp, nước Ngài vô cùng. Luca 1: 30-33


“Thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong giấc chiêm bao, mà phán rằng: Hỡi Giô-sép, con cháu Đa-vít, ngươi chớ ngại lấy Ma-ri làm vợ, vì con mà người chịu thai đó là bởi Đức Thánh Linh. Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là Jêsus, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội” Mathiơ 1: 20-21
.
candle.gifVà như thế, Đức-Chúa-Trời vô hạn của chúng ta bước ra khỏi sự bình an trọn vẹn và niềm vui thánh khiết của thiên đàng, để bước vào trong lòng của một người nữ, một thiếu nữ mà Ngài đã tạo dựng nên trong lòng của mẹ Ngài. Trong 9 tháng, Ngài đã lớn lên, Ngài bắt đầu có trái tim, buồng phổi, lông mi, tất cả nằm trong chương trình lạ lùng của Đức-Chúa-Trời. Rồi trong một chuồng chiên với những con thú mà Đức-Chúa-Trời đã tạo nên, Chúa Jesus hạ sinh. Đấng đã tạo dựng nên trái đất, bây giờ đặt chân xuống trần gian. Chúa không đến như một người trưởng thành, điều này không cũng đủ là diệu kỳ lắm rồi, Ngài đến như một em bé sơ sanh yếu đuối.
Đó là chương trình của Đức-Chúa-Trời, từ vương miện ở Thiên Đàng, đến một cái nôi ởtrần gian. Từ ngai vàng bước vào lòng của một người nữ, rồi lớn lên thành một em bé chập chững đi, một đứa trẻ có óc tò mò, một người thanh niên, một người trưởng thành rồi chết trên Thập-Tự-Giá. Tất cả điều này để cứu chúng ta.
Điều này thật khó hiểu, dù vậy, đây không phải là một câu chuyện, mà không phải chỉ là một câu chuyện thần tiên. Đây là một sự kiên đã thật sự xãy ra. Điều này có thật trong lịch sử, vào một thời điểm Đấng sáng tạo vũ trụ rời Thiên Đàng đầy sự yêu thương trọn vẹn để xuống trần gian và cứu chúng ta.
card.gifMột Đức-Chúa-Trời như thế nào lại làm điều đó? Một Đức-Chúa-Trời như thế nào mà lại rời bỏ cung điện nguy nga của Ngài, một nơi tuyệt diệu hơn bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng, bởi vì chúng ta mới chỉ sống trong một thế giới xa ngã. Điều gì đã thúc đẩy Ngài xuống nơi đây, hởi Chúa? Để vâng phục và giao sự vinh hiển vô hạn của Ngài vào lòng của một người thiếu nữ và một tạo vật của Ngài. Và rồi nhiều năm sau, chết cho những tạo vật của Ngài, trong số đó có những người không bao giờ thừa nhận điều Ngài đã làm cho họ.
“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thếgian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” Giăng 3: 16.
Buổi sáng Giáng Sinh là sự bày tỏ tấm lòng của Chúa, những tiếng khóc của hài nhi Jesus tuyên bố cho thế giới là chính là Ta, Ta là Đức-Chúa-Trời của ngươi, Đấngđến trần gian để tìm và cứu con. Ta là Đức-Chúa-Trời của sự tốt lành, công bình, bình an, thương xót, hy vọng và sự trọn vẹn. Ta yêu con vô cùng, con có thể thấyđiều này sâu xa đến mức nào không? Do đó, đừng lo lắng, Ta ở đây, đừng sợ, Ta đã đến.
Đức-Chúa-Trời của chúng ta không chỉ nói: “Ta yêu con”. Ngài sống để bày tỏ Ta yêu con.Và Ngài sống để bày tỏ điều này từ lúc chào đời cho đến lúc chết ở trên Thập-Tự-Giá.
Đức-Chúa-Trời, vua của vũ trụ yêu thương bạn. Nhiều đến nỗi điều này không thể nào tưởng tượng được. Nhiều đến nỗi thật khó để tin vào điều này. Nhưng hãy tin vào điều này, đây là sự thật. Một điều thật lạ lùng và tuyệt diệu. Trong sự Giáng Sinh của em bé trong máng cỏ, cầu xin linh hồn bạn tìm được giá trị của mình trong mùa Giáng Sinh này.
N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “ Jesus is born_ The arrival of the redeemer” by Laurin Makohon trích trong Journey December, 2011