Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, December 22, 2011

Món Quà Lớn Nhất

Đây là sứ điệp của lễ Giáng Sinh, chính món quà của Đấng Christ cho thế gian khiến tục lệ trao đổi quà của chúng ta vào dịp lễ Giáng Sinh có ý nghĩa. Đó là trong sự ban cho như Chúa đã ban cho mà chúng ta khám ra tinh thần thật của lễ Giáng Sinh.

gift.jpgChúng ta hãy suy gẫm trong chốc lát về điều mà Đức-Chúa-Trời đã ban cho thế gian vào lễ Giáng Sinh đầu tiên. Đức-Chúa-Trời ban cho nhân loại một Đấng Cứu Thế. Chính Đức-Chúa-Trời đặt tên cho hài nhi được hoài thai bởi Đức-Thánh-Linh, trong lòng của trinh nữ Mari. Tên của hài nhi tuyên bố cho thế giới làĐức-Chúa-Trời đã cung ứng cho thế giới một Đấng Cứu Chuộc.“Người sẽ đặt tên c con trẻ là Jêsus, vì chính con trẻ ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội” Mathiơ 1:21.
Trong hàng ngàn năm, con người đã bị giam cầm trong tội lỗi. Họ ở dưới cơn thạnh nộ của Đức-Chúa-Trời là Đấng phải phán xét mọi tội lỗi. Không có cách nào trốn tránh được. Dù vậy, Đức-Chúa-Trời tiếp tục hứa qua các Đấng tiên tri của Ngài về sự đến của Đấng sẽ chất trên mình Ngài, tất cả sự thạnh nộ về tội lỗi. Đấng có thể ban cho sự công bình của Ngài thay thế cho sự gian ác của chúng ta.
wreath-9.jpgỒ! Món qùa của Đức-Chúa-Trời là món quà qúi giá nhất. Đấng Cứu Chuộc, Đấng Chuộc tội. Đấng giải phóng, không có món quà này chúng ta không có hy vọng gì cả. Chúng ta đã bị định phải chết trong tội lỗi mình, đời đời phân cách với Đức-Chúa-Trời và là đối tượng của sự thạnh nộ ghê gớm của Ngài. Bây giờ chúng ta có thể dạn dĩ đến gần Ngài, được mặc lấy áo công nghĩa của Đấng Cứu Chuộc. Chúng ta hãy đón nhận món qùa của Đức-Chúa-Trời với sự biết ơn và hạ mình. “Hằng ngày hãy hát lớn những Thi-Thiên ngợi khen Chúa vì Chúa đã giải cứu linh hồn tôi khỏi chết, Đấng Cứu Chuộc đã được ban cho”
Đức-Chúa-Trờiđã ban cho thế gian sự vinh hiển của Ngài. Qua suốt Cựu Ước,Đức-Chúa-Trời không thể bày tỏ sự vinh hiển của Ngài cho con người, vì con người trong tình trạng tội lỗi sẽ chết, nếu đối diện với sự hiện diện của Chúa và Ngài nói: “Ngươi sẽ chẳng thấy được mặt ta, vì không ai thấy mặt ta mà còn sống” Xuất Êdíptôký 33: 20. Dự ngôn về lễ Giáng Sinh đầu tiênĐức-Chúa-Trời hứa: “bấy giờ sư vinh hiển của Đức-Giêhôva sẽ hiện ra. Và đúng như vậy, Chúa Jesus là sự chói sáng của vinh hiển củaĐức-Chúa-Trời và hình bóng của bản thể Ngài” Hêbơrơ 11: 3. Chúa Jesus là Emmanuên, Đức-Chúa-Trời ở với chúng ta, Đức-Chúa-Trời nhập thể,Đức-Chúa-Trời mặc lấy xác thịt.
Vào dịp lễ Giáng Sinh,Đức-Chúa-Trời vô hạn trở nên con người, mặc lấy những giới hạn về thời gian và không gian đểchúng ta có thể nhìn thấy và nhận sự vinh hiển của Ngài. Hãy chiêm ngưỡng trong sự vui mừng, Đức-Chúa-Trời ra khỏi cõi đời đời để bước vào hành tinh của những con người tội lỗi. “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha. Vả, bởi sự đầy dẫy của Ngài mà chúng ta đều có nhận được, và ơn càng thêm ơn.” Giăng 1:14,16. Khi chúng ta ngắm xem Chúa-Jesus sự vinh hiển của Đức-Chúa-Trời thì chúng ta được biến đổi để giống như Ngài, và được dự phần trong sự vinh hiển của Ngài . Vả chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển, như bởi Chúa, là Thánh Linh” II Côrinhtô 3: 18.
Đức Chúa-Trời ban cho thế gian sự bình an của Ngài:
wreath-9.jpgỒ thế gian cần một cách tuyệt vọng sự bình an. Con người bởi tội lỗi của họ trở nên thù nghịch với chính mình, với nhau, với Đức-Chúa-Trời. Có nhiều người tìm kiếm sự bình an qua triết học, qua những công việc thuộc linh và qua những nhà lảnh đạo, nhưng không cóđiều gì có thể là nhịp cầu bắt ngang, qua khoảng cách vô tận giữa Đức-Chúa-Trời và con người. Một lần nữa Đức-Chúa-Trời hưá gởi đến Vua của sự hòa bình. “Từ nơi ngươi sẽ ra cho ta một Đấng cai trị trong Y-sơ-ra-ên” Michê 5: 2.Đêm Chúa Jesus hạ sinh những thiên thần tuyên bố: “Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, bình an dưới đất, ân trạch cho loài người.Luca 2:14”.
Sứ đồ Phao-Lô kinh nghiệm một cách cá nhân lẽ thật quan trọng được bày tỏ cho ông bởiĐức-Thánh-Linh. “Nhưng trong Đức Chúa Jêsus Christ, anh em là kẻ ngày trước cách xa, hiện nay đã nhờ huyết Đấng Christ mà được gần rồi. Vì, ấy chính Ngài là sự hòa hiệp của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai lại làm một, phá đổ bức thường ngăn cách” Êphêsô 2: 13, 14. Với sự ra đời của hài nhi Jesus, có lời hứa là một ngày kia Vua Jesus sẽ trở lại đất để thuyết lập vương quốc bình an của Ngài. Sự bình an của Đức-Chúa-Trời đã được ban cho. Trong thế gian này, chúng ta sẽ có lộn lạo và tranh chấp, nhưng ai trong chúng ta đã tiếp nhận hoàng tử bình an, sẽ kinh nghiệm mỗi ngày sự bình an ngọt ngào, đầy đắc thắng của Chúa.
Đức-Chúa-Trời ban cho thế gian con một của Ngài:
Bạn có nhớ những lời Ápraham nói với Ysác khi đi ba ngày đường để lên núi Moriah nơi mà Ápraham sẽ dâng tế lễ cho Chúa, điều qúi nhất trong cuộc đời ông, đứa con trai duy nhất của ông. Ápraham nói với những đầy tớ mình: “Hãy ở lại đây với con lừa; ta cùng đứa trẻ sẽ đi đến chốn kia đặng thờ phượng, rồi sẽ trở lại với hai ngươi”Sáng-Thế-Ký 22: 5.
wreath-11.jpg2000 năm sau Đức-Chúa-Trời và con một của Ngài, Chúa Jesus, cùng đi lên một đỉnh núi khác. Bếtlêhem đánh dấu khởi đầu của một hành trình sẽ dẫn đến đồi gôgôtha và kết thúc ở ngôi mộ trống. Giữa máng cỏ và ngôi mộ trống có một sự hy sinh lớn lao cần được thực hiện. Khi Đức-Chúa-Trời ban cho Chúa Jesus trong lễ Giáng Sinh đầu tiên đó. Ngài biết là cần có sự hy sinh trọn vẹn của con yêu dấu của Ngài. Dù vậy, Đức-Chúa-Trời vui lòng từ bỏ con Ngài. Và con Đức-Chúa-Trời sẳn sàng từ bỏ chính mình cho thế gian. “Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu” II Côrinhtô 8: 9. Đây là sự ban cho thật, sự ban cho của chúng ta thật ích kỷ so với sự ban cho của Ngài. Chúng ta cần học để ban cho như Ngài ban cho, một cách hy sinh đến đô phải nghèo để người khác trởnên giàu có về mặt tâm linh.
Giáng sinh là một cơ hội tuyệt diệu để hợp tác với Đức-Chúa-Trời trong sự ban cho thế gian. Món quà qúi báu nhất mà chúng ta có thể cho con cái mình, bạn bè mình và ngay cả những người chúng ta không quen biết, là những món quà khiến họ có thể chia sẻ món quà của Đức-Chúa-Trời. Sự Cứu Rỗi của Ngài, sự vinh hiển của Ngài, sự bình an của Ngài và con của Ngài.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “The greatest gift” by Nancy Demoss.