Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, December 22, 2011

Đừng Bỏ Lở Lễ Giáng Sinh


 
"Khi Đức Chúa Jêsus đã sanh tại thành Bết-lê-hem, xứ Giu-đê, đang đời vua Hê-rốt, có mấy thầy bác sĩ ở đ
ông phương đến thành Giê-ru-sa-lem, mà hỏi rằng: Vua dân Giu-đa mới sanh tại đâu? Vì chúng ta đã thấy
ngôi sao Ngài bên đông phương, nên đến đặng thờ lạy Ngài. Nghe tin ấy, vua Hê-rốt cùng cả thành Giê-ru-
sa-lem đều bối rối. Vua bèn nhóm các thầy tế lễ cả và các thầy thông giáo trong dân lại mà tra hỏi rằng
Đấng Christ phải sanh tạiđâu.Tâu rằng: Tại Bết-lê-hem, xứ Giu-đê; vì có lời của đấng tiên tri chép như vầy:
Hỡi Bết-lê-hem, đất Giu-đa! Thật ngươi chẳng phải kém gì các thành lớn của xứ Giu-đa đâu, Vì từ ngươi sẽ
ra một tướng, là Đấng chăn dân Y-sơ-ra-ên, tức dân ta. Vua Hê-rốt bèn với mấy thầy bác sĩ cách kín nhiệm,
mà hỏi kỹ càng về ngôi sao đã hiện ra khi nào. Rồi vua sai mấy thầy đó đến thành Bết-lê-hem, và dặn rằng:
các ngươi hãy đi, hỏi thăm cho chắc về tích con trẻ đó; khi tìm được rồi, hãy cho ta biết, đặng ta cũng đến
mà thờ lạy Ngài" Mathiơ 2: 1-8

candle 3.gifLễ Giáng Sinh là ngày lễ được trông chờ nhiều nhất, được ăn mừng nhất, và được quảng cáo nhiều nhất. Đối với một số người đó là một ngày lễ ở thế gian tập trung vào việc ban cho và nhận lảnh, chờ đợi lâu mới tới và quá ngắn trong việc ăn mừng, không để lại gì sau kỳ lễ trừ ra sự mệt mỏi, nợ nằn và thất vọng.Đối với một số người khác như bạn và tôi, lễ Giáng Sinh là một trong những thời gian qúi báu nhất trong năm. Lễ Giáng Sinh nhắc chúng ta nhớ là “hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa”. Luca 2: 11.
Có thể nào lễ Giáng Sinh có ý nghĩa nhiều hơn là một ngày đặc biệt mừng sự Giáng Sinh của Chúa Jesus, phải có điều gì hơn nữa khác với một ngày bình thường trong cuộc đời, sau khi các món quà được mở ra, bửa ăn tối đã kết thúc, gia đình và bạn bè đã trở về nhà và căn nhà được sắp xếp lại như cũ. Phải có nhiều sự vui mừng từ ngày 12/26 hơn là chỉ có 364 ngày để mua sắm cho đến lễ Giáng Sinh năm sau.
christmas cracker.gifViệc chúng ta mừng ngày sinh của Đấng Christ, có phải chỉ trong một ngày hay một mùa không? Không, bạn thân mến, những sự kiện xãy ra sau sư Giáng Sinh của Chúa Jesus cho thấy một điều gì lớn lao hơn nhiều. Nếu chúng ta tỉnh thức để đón nhận những bài học qua những sự kiện này, điều chúng ta khám phá ra có thể đưa tới một sự thức tỉnh về mặt tâm linh trong cuộcđời chúng ta sẻ kéo dài trong suốt cả năm.
Mathiơ kể cho chúng ta những sự kiện xoay quanh sự ra đời của Đấng Christ mà chúng ta không thể tìm thấy trong những sách Tin Lành khác. Mặc dầu theo truyền thống, chúng ta đặt những nhà thông thái bên cạnh những gã chăn chiên trong hang đá ở nhà chúng ta, Mathiơ cho chúng ta biết là ít lâu sau khi Chúa Jesus chào đời ở Bết-Lê-Hem, các nhà thông thái mới đến Jesusalem. Những người ở phương Đông này đã thấy ngôi sao và đi tìm Đấng được sanh ra như vua dân Giu-Đa. Mathiơ không để chúng ta nghi ngờ về lý do tại sao họ có cuộc hành trình đó, họ đến thờ phượng Chúa. Khi Hêrốt nghe về các nhà thông thái và sự náo động họ gây ra tại Jesusalem. Hêrốt cho mời những nhà thông thái đến một cách kín dấu, tại sao, bởi vì Hêrốt tuyên bố ông cũng đi và thờ phượng Ngài, nhưng Hêrốt đã nói dối, Hêrốt không muốn thờ phượng Đấng Mêsi của dân Giu-Đa chút nào. Thật ra, ông muốn tiêu diệt Ngài.
gift 5.gifThật là điên rồ cho Hêrốt có thể nghĩ rằng ông có thể chống lại Đức-Chúa-Trời, rằng ông có thể làm ngưng lại những chiếu chỉ đã được ban ra từ ngôi đời đời của Đấng tể trị trên vũ trụ. Nói cho cùng, sự Giáng Sinh này đã được hoạch định trước khi thế gian này đã được dựng nên. Mathiơ cho chúng ta biết trong Mathiơ 2: 9-13 “Mấy thầy nghe vua phán xong, liền đi. Kìa, ngôi sao mà họ đã thấy bênđông phương,đi trước mặt cho đến chừng ngay trên chỗ con trẻ ở mới dừng lại. Mấy thầy thấy ngôi sao, mừng rỡ quá bội. Khi vào đến nhà, thấy con trẻ cùng Ma-ri, mẹ Ngài, thì sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài; rồi bày của quí ra, dâng cho Ngài những lễvật, là vàng, nhũ hương, và một dược. Kế đó, trong giấc chiêm bao, mấy thầyđược Đức Chúa Trời mách bảo đừng trở lại nơi vua Hê-rốt; nên họ đi đường khác mà về xứ mình. Sau khi mấy thầy đó đi rồi, có một thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong chiêm bao, mà truyền rằng: Hãy chờ dậy, đem con trẻ và mẹNgài trốn qua nước Ê-díp-tô, rồi cứ ở đó cho tới chừng nào ta bảo ngươi; vì vua Hê-rốt sẽ kiếm con trẻ ấy mà giết. Mathiơ 2:19 “Nhưng sau khi vua Hê-rốt băng, có một thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong chiêm bao, tại nước Ê-díp-tô”.
Thật là một bài học sâu xa, khi những nhà thông thái và vị vua muốn tìm Đấng Mêsi của người Do Thái, những thầy tế lễcả và các thầy thông giáo có thể cho biết chính xác Ngài ở đâu, thành phố nơi Ngài sanh ra, đã được ghi khắc trong lời của Chúa.
Bạn có ngạc nhiên khi thấy Hêrốt không muốn đi cùng với các nhà thông thái để xem Đấng đã được sanh ra không? Điều này làm tôi kinh ngạc đến khi tôi nhớ lại sách Truyền Đạo nói rằng: “không có điều gì là mới ở dưới mặt trời này”. Có một số người không muốn sự thật trừ khi điều này có liên quan đến họ.
holly 2.gifNếu con trẻ mà những nhà thông thái tìm kiếm thật sự là vua dân Giu-Đa, Ngài sẽ là một sự đe dọa cho Hêrốt, một sự đe doạ không phải là hy vọng. Để gìn giữ điạ vị cùa mình, Hêrốt phải dập tắt sự thật, lẽ thật này. Dođó, Hêrốt lên kế hoạch. Ông nói chuyện với các nhà thông thái một cách bí mật. Ông nói dối về việc ông muốn thờ phượng Đấng Mêsi. Ông âm mưu để hủy diệt Đấngđã được tiên tri, là vua của dân Giu-Đa.
Hêrốt đã lỡ mất lễ Giáng Sinh, và tệ hơn nữa ông đã cố gắng để hủy diệt sự Giáng Sinh của Đấng Christ bởi vì ông nghĩcuộc sống chỉ có liên hệ đến ông. Ông ganh tị vì nghĩ đến sự vinh hiển của mình và trở nên ngờ vực tất cảnhững người khác. Dù già nua và bệnh hoạn, Hêrốt sẽ làm tất cả điều gì cần thiết để hủy diệt những kẻ muốn chiếm ngôi của ông. Ông sẽ chết cho một cái ngaiở trần gian trước khi có được sự sống đời đời. Điều chỉ cách ông một khoảngđường ngắn.
Thật là bị thảm và bạo tàn! Cái chén của sựgian ác của Hêrốt trànđầy máu của bất cứ ai, là mối đe doạ cho ông. Khônng phải chỉ có những kẽ thù, những người trong gia đình, bạn bè, những nhà chính trị,ngay cả Miriam, người vợ mà ông tôn thờ, tất cả đều bị giết vì sự ngờ vực của ông. Đấng Cứu Chuộc của nhân loại đã được sanh ra, và Hêrốt không những chối từ, không muốn thờ phượng Ngài, nhưng còn thêm vào tội lỗi của ông, tội ác ghê gớm nhất đó là sự giết tất cả những bé trai từ hai tuổi trở xuống ở Bết-Lê-Hem.Tất cả chỉ để tiêu trừ nguy cơ tranh dành ngôi báu, với tất cả sự nổi tiếng của Hêrốt về những việc làm tàn bạo của mình.
Lời phê bình của Mathiơ về cuộc đời của Hêrốt là gì? Nhưng… Hêrốt qua đời. Vua quyền uy, người đã tìm cách giết, Đấng chịu sức dầu của Đức-Chúa-Trời chết như một con người bình thường.
Nhưng Chúa Jesus sống, sự ác đầy sự âm thanh và sự cuồng nổ không thể đụng đến đứa trẻ này. Chúa Jesus sống cuộcđời mình, và chết ở đúng thời điểm Đức-Chúa-Trời đã định cho Ngài chết để chuộc tội lỗi cho nhân loại. Ngài sống lại từ cõi chết và thăng thiên, ngự bên hữu Đức-Chúa-Trời ở đó. Ngài tiếp tục cầu thay cho chúng ta, cho bạn. Ngài sẽ trổi dậy từ ngai của Cha Ngài, cỡi ngựa trắng vinh hiển và xuống trần gian để trị vì. Không phải chỉ là vua của dân Giu-Đa nhưng cũng là Vua trên muôn Vua, Chúa trên muôn Chúa.
Sau khi Ngài trị vì 1000 năm, sự chết và âm phủ sẽ trả lại những kẻ chết, những cuốn sách sẽ được mở ra, và những kẻ nhỏ hay lớn, kể cả Hêrốt mà tên không được ghi trong sách sự sống sẽ bị quăng xuống hồ lửa đời đời.
Trước ánh sáng những điều này, bạn thân mến, đừng chỉ ăn mừng ngày Đức-Chúa-Jesus Christ Giáng Sinh, xuống trần gian vào ngày 12/25. Chúng ta hãy chuẩn bị cho ngày Chúa trở lại, hãy qùy xuống trước mặt Ngài trong sự đầu phục hoàn toàn, ngày này qua ngày kia không phải chỉ vào dịp Giáng Sinh, hãy dâng cho Ngài món quà của sự tôn thờ trọn vẹn của chúng ta. Đặt mọi bảo vật chúng ta có dưới chân Ngài.
Bạn thân mến, điều này có thể là hành động thờ phượng có ý nghĩa nhất trong cuộc đời bạn. Và nếu bạn làm điều này như một thói quen, bạn sẽ kinh nghiệm một sự tươi mới về mặt tâm linh, một niềm vui không gì lay chuyển được và sự bình an bội phần, điều mà Chúa ban cho ai, sẳn sàng tôn vinh Ngài như Ngài đáng để tôn vinh, như là Đức-Chúa-Trời ở với chúng ta.
“Emmanuên, hy vọng cho chúng ta”
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “Don’t miss Christmas” by Kay Arthur.