Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, September 13, 2012

Chìa Khóa Dẫn Đến Sự Thánh Khiết



radish.gif
Tôi nhớ có lần đưa bà ngoại tôi đến tiệm ăn mà bà ưa thích, hôm đó là sau khi đã đi khám bác sĩ và chúng tôi đi đến tiệm ăn vào đúng giờ ăn trưa. Khi tôi đến bãi đậu xe, bãi đầy kính, và tôi cầu nguyện lớn tiếng:“ Lạy Chúa, xin cho chúng con một chỗ đậu xe ngay ở trước cửa”. Khi tôi lái xe vào bãi đậu xe, có một chỗ ngay ở ngay trước cửa chính, trống. Bà ngoại và tôi cười nói chuyện về cách mà Đức-Thánh-Linh đã dành chỗ đó cho chúng tôi. Đối với tôi đó là một sự nhắc nhở qúi báu về cách Chúa ao ước muốn tham dự vào đời sống của chúng ta một cách thực tế.


Bạn có thể không có một câu trả lời đặc biệt trong lời cầu xin của bạn, nhưng nhiều lần bạn sẽ có. Có những lúc khác, bạn sẽ cảm nhận được sự hướng dẫn của Ngài khi Ngài nhắc nhở bạn một cácn nào đó. Sau đó bạn cần bước đi trong sự vâng lời. Ngài có thể hướng dẫn bạn hoàn tất một việc gì đó, hay không làm một việc gì đó. Ngài có thể nhắc nhở bạn thay đổi thái độ của bạn về một vấn đề nào đó, hay xin lỗi một người bạn. Ngài có thể chỉ muốn bạn cám ơn Ngài vì Ngài đã đỗ đầy cho bạn sự bình an của Ngài và khiến bạn được tự do không còn lo lắng gì nữa. Tôi không thể liệt kê tất cả những cách mà Ngài có thể nói với bạn, nhưng tôi có thể đảm bảo với bạn là Ngài sẽ làm điều đó.
200912-w-views-machu-picchu.jpg
Chúng ta không thể nào sống một đời sống Cơ Đốc bằng sức mình. Đức-Chúa-Trời ban Đức-Thánh-Linh đến để ở trong chúng ta, để sống cho chúng ta cuộc đời thánh khiết của Đấng Chirst. Dù vậy, chúng ta có một chọn lựa để đầu phục sự kiểm soát của Đức-Thánh Linh. Đó là sự chọn lựa của chúng ta để hợp tác với Ngài bằng cách để Ngài kiểm soát chúng ta hay nhượng bộ những ham muốn của xác thịt.

Bạn có thể biết điều này về quyền năng của Đức-Thánh-Linh. Nếu Chúa-Jesus là Chúa và Cưú Chúa của bạn, Đức-Thánh-Linh ngự trong lòng bạn. Ngài muốn giúp bạn và bạn có thể xin Ngài giúp đỡ.
Khi bạn thừa nhận sự hiện diện của Ngài, hãy cảm ơn Ngài đã can thiệp vào cuộc đời bạn, rồi hãy biết một cách chắc chắn là Đấng an ủi, Đấng mưu luận, Đấng giúp đỡ, Đấng cầu thay, Đấng biện hộ, Đấng làm mạnh sức, Đấng hằng hữu sẽ ở với bạn đời đời. Đó là lời hứa của Chúa Jesus.
Sách Tin-Lành Giăng 14: 15-27: Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta. Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Ðấng Yên ủi khác, để ở với các ngươi đời đời, tức là Thần lẽ thật, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi. Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi. Còn ít lâu, thế gian chẳng thấy ta nữa, nhưng các ngươi sẽ thấy ta; vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống. Nội ngày đó, các ngươi sẽ nhận biết rằng ta ở trong Cha ta; các ngươi ở trong ta, và ta ở trong các ngươi. Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta. Giu-đe, chớ không phải là Ích-ca-ri-ốt, thưa Ngài rằng: Lạy Chúa, vì sao Chúa sẽ tỏ mình cho chúng tôi, mà không tỏ mình cho thế gian:Ðức Chúa Jêsus đáp rằng: Nếu ai yêu mến ta, thì vâng giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và ở trong người. Còn kẻ nào chẳng yêu mến ta, thì không vâng giữ lời ta; và lời các ngươi nghe đó, chẳng phải bởi ta, nhưng bởi Cha, là Ðấng đã sai ta đến. Ta đã nói những điều đó với các ngươi đang khi ta còn ở cùng các ngươi. Nhưng Ðấng Yên ủi, tức là Ðức Thánh Linh mà Cha sẽ nhơn danh ta sai xuống, Ðấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi. Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi”.
N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “ The key to holliness” by Cindi Wood trích trong Journey 7/2012