Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 7, 2018

Lời Hứa Thần Thượng-



   Sáng thế Ký 28:15- “Nầy, Ta ở với con,con đi đâu, Ta sẽ theo gìn giữ đó, và đem con trở về xứ nầy. Ta không bao giờ bỏ con cho đến khi Ta hoàn tất những điều Ta đã hứa với con”.
   Gia-cốp đã phản bội cha mình và lén lút cướp phước lành quyền trưởng nam. Bởi vì anh của ông, là Ê-sau, ghét ông vì điều đó, ông phải chạy trốn khỏi nhà bố mẹ minh. Trên chuyến đi đến người thân của mình, ông đã qua đêm ở ngoài trời. Ông ta dùng một hòn đá làm gối. Cuộc sống đã trở nên vất vả như là kết quả tội lỗi của ông ta. Nhưng Đức Chúa Trời không từ bỏ Gia-cốp. Ngài đã   hiện ra với ông ta trong một giấc mơ và ban cho ông ta một lời hứa vinh diệu cho những năm tháng sắp tới: "Ta ở với con, con đi đâu, Ta sẽ theo gìn giữ đó". Mặc dù Gia-cốp đã phải thu hoạch nhiều điều cách cay đắng, ông được Đức Chúa Trời giúp đỡ và bảo vệ.

   Đây cũng là một sự an ủi lớn lao cho chúng ta. Đức Chúa Trời sẽ không từ bỏ chúng ta nếu chúng ta phải gặt hái hậu quả từ những sai lầm của chính mình. Ngài ở cùng chúng ta và cho chúng ta sức mạnh để chịu đựng những hậu quả đau đớn do ý muốn của chính chúng ta tạo ra. Ân điển của Ngài giúp chúng ta đương đầu với những nan đề tự mình gây ra. Khi nhìn lại vào cuối đời, Gia-cốp thừa nhận với lòng biết ơn sâu sắc về đức thành tín của Đức Chúa Trời: "(Ngài) đã chăn dắt con từ khi mới ra đời cho đến ngày nay" (Sáng 48, 15). "Rồi ông chúc phước cho Giô-sép: “Lạy Đức Chúa Trời Mà tổ phụ con là Áp-ra-ham và Y-sác đã thờ phượng, Là Đức Chúa Trời đã chăn dắt con Từ khi mới ra đời cho đến ngày nay, Là Thiên Sứ đã cứu con khỏi mọi tai họa, Xin Chúa ban phước cho hai đứa trẻ nầy, Cho chúng nối danh con Và tổ phụ con là Áp-ra-ham và Y-sác. Xin cho chúng gia tăng bội phần trên mặt đất!”
  
 Tương tự như vậy, tại đích đến cuộc hành trình của minh, chúng ta sẽ ngạc nhiên trước ân điển thần thượng đã duy trì và nắm giữ chúng ta mỗi ngày. Với lòng biết ơn, khi đó chúng ta sẽ làm chứng: "Ngài đã làm mọi việc thật tốt đẹp!" (Mác 7: 37: "Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên và nói: “Ngài làm mọi việc thật tốt đẹp: Ngài khiến kẻ điếc nghe được, người câm nói được!” –
 Trong cõi đời đời, khi đứng trước mặt Chúa, chúng ta đều có thái độ và lời nói như vậy cả.