Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 11, 2018

Đức Chúa Trời êu Thương Chúng Ta Trong Mọi Tình Huống-


Ngài. "Tình yêu thương ở trong điều nầy: Không phải chúng ta đã yêu thương Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu thương chúng ta và sai Con Ngài làm tế lễ chuộc tội chúng ta" (1 Giăng 4:10). Bây giờ, bằng cách tin vào Chúa Jêsus, chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời và biết chính chúng ta được chính mình Ngài yêu thương.
Nhiều Cơ-Đốc Nhân giới hạn tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với lòng nhân từ mà Ngài bày tỏ cho họ thấy mỗi ngày. Họ tìm hiểu sự giúp đỡ của Ngài và nói: Tôi biết rằng Đức Chúa Trời yêu tôi bởi vì Ngài đã đem tôi vượt qua nhiều khó khăn, qua những thăng trầm. Tuyên bố này không sai, nhưng không hoàn toàn đúng.
Về một mặt, đúng là Đức Chúa Trời trong sự chăm sóc quan phòng của mình, Ngài thường can thiệp và giải thoát nhiều tín hữu khỏi những trường hợp khẩn cấp. Nhưng mặt khác, theo thời gian, nhiều Cơ Đốc nhân đích thực đã bị khủng bố và hành quyết mà không trải qua sự giải thoát của Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, Ngài yêu những người đó cũng nhiều như những người đã kinh nghiệm sự giải thoát của Ngài.
Rõ ràng là chúng ta không được đo lường tình yêu của Đức Chúa Trời bằng hoàn cảnh của mình. Gió phía nam dịu dàng có thể mang lại cho chúng ta sự thoải mái và điều kiện tốt, gió bắc mạnh có thể gây khó khăn, thử thách và đau khổ. Nhưng không có ngọn gió nào thay đổi bất cứ điều gì về thực tế rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta không ngừng nghỉ.