Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Sunday, August 5, 2018

Bình Của Chúng Ta Có Quá Nhỏ Không?



Georg là người học việc và sống trong cảnh nghèo khổ lớn. Do đó, anh thích sử dụng lời đề nghị của người hàng xóm, người bán thịt giăm bông và thịt bò luộc trong cửa hàng nhỏ của ông ấy. Người đàn ông thân thiện này đã cho tất cả những người đến với ông một nồi miễn phí từ nước dùng đi kèm với ít thịt mỗi ngày.

Một buổi sáng, như thường lệ, George đem theo chiếc nồi nhỏ của mình cho người bán thịt để lấy một ít nước dùng. Ở đó anh thấy một cậu bé khác đang ra về với một cái nồi lớn đầy tràn.
Với một chút ghen tuông, anh ta hỏi:
"Tại sao ông không cho tôi nhiều như cậu ấy?"
"Ồ đơn giản thôi, chỉ vì bạn đến với một cái nồi nhỏ hơn nồi của anh ta. Bạn hãy mang theo một cái lớn hơn và bạn sẽ nhận được nhiều nước dùng hơn".
   Chúng ta có thể mỉm cười George, nhưng có lẽ chúng ta không phải là không hành động theo niềm tin thường là thấp kém của chúng ta. Sứ đồ Gia-cơ nói: “Anh em không có gì cả vì anh em không cầu xin. Anh em cầu xin mà không nhận được vì anh em cầu xin với dụng ý xấu, để dùng cho dục vọng riêng của mình” (Gia cơ 4: 3) Tài nguyên của Đức Chúa Trời vô tận và ân sủng là sẵn sàng ban cho theo ý của chúng ta, nhưng chúng ta là những người thường có đức tin nhỏ bé và quên rằng Chúa đã nói: "Math 15:28  “ngươi có đức tin lớn! Điều ngươi ao ước, sẽ được thành!"
Chúng ta hãy nhớ những lời mà tiên tri Ê-li-sê đã nói với góa phụ khi bà ấy kêu gọi sự giúp đỡ. Ân sủng của Đức Chúa Trời muốn cung cấp cho sinh kế của họ và con cái của họ, và vị tiên tri mời họ sử dụng  phép lạ cách dư dật: “Hãy đi mượn thật nhiều bình không của những người láng giềng, đừng mượn ít" (2 Các vua 4:1-7) Dầu ngừng chảy khi không còn bình chứa trống không, khuyết điểm luôn ở về phía  chúng ta.
Chúng ta hãy cầu nguyện bằng đức tin! Một đức tin lớn là 'một đức tin biết Đức Chúa Trời vĩ đại của nó và mong đợi những điều vĩ đại từ Ngài’.-

-