Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 7, 2018

Quyền Lực Của Sa-tan –


   «Hỡi sao mai, con trai của rạng đông, Sao ngươi từ trời rơi xuống! Hỡi kẻ đánh bại các nước, Sao ngươi bị hạ xuống đất! Chính ngươi đã nói trong lòng rằng: “Ta sẽ lên trời, Ta sẽ nhấc ngai ta lên Cao hơn các ngôi sao của Đức Chúa Trời. Ta sẽ ngồi trên núi hội kiến Xa tít về phương bắc » (Ê-sai 14:12-13).
   Người đối thoại của tôi biết về Cơ Đốc giáo nhiều hơn những gì tôi nghĩ trước về ông ta. Ông dường như đã đọc xong bộ Kinh Thánh. Phán quyết ngắn gọn của ông là: một cuốn sách của con người; không đáng tin cậy, không an toàn! Không đáng bận tâm đến kinh thánh. Nên chúng tôi bắt đầu trò chuyện, đối tác của tôi đặt câu hỏi nầy tiếp đến câu hỏi khác- ngay cả như thực sự có một con quỷ nói gì trong lòng với ông ta khi đó, nên ông ta tranh luận rất sắc bén.

   Một câu hỏi của ta không thể không quan trọng, bởi vì Kinh Thánh không để lại một chút nghi ngờ nào về sự tồn tại của Sa-tan. Kinh thánh đã báo cáo về sa-tan ngay các trang đầu tiên.
   Chắc chắn bạn đã nghe hoặc đọc về con rắn trong vườn Ê-đen. Đây không chỉ là một con vật, mà là đại diện cho một sinh vật mạnh mẽ, mà mặt nạ cuối cùng của hắn đã bị xé nát trong sách cuối cùng của Kinh Thánh: con rồng, "tức là con rắn xưa, là ma quỷ, là Sa-tan". Văn bản thuần túy cho bất cứ ai muốn biết ... (Khải Huyền 20:2).
   Người đối thoại của tôi muốn tìm hiểu thêm. Và vì thế chúng tôi đọc trong sách tiên tri Ê-sai. Không phải tất cả các câu hỏi đều được trả lời, nhưng văn bản lại làm sáng tỏ thêm về nhân vật bí ẩn này.
   Một ngôi sao sáng chói sa ngã (Lucifer) được đề cập ở đó, một hữu thể được tạo dựng đã nổi dậy chống lại Đức Chúa Trời và sau đó hắn bị lật đổ. Mặc dù Đức Chúa Trời khôn ngoan vẫn cho phép thiên sứ trưởng này gây ảnh hưởng đến dân chúng. Nhưng Ngài đảm bảo rằng chúng ta có thể được giải thoát khỏi quyền năng nham hiểm của Sa-tan. Chúa Jesus Christ đã đánh bại ma quỷ. Bất cứ ai chuyển sang Chúa Jesus  trong đức tin đều sẽ được giải phóng ngày hôm nay.
   "Ta (Chúa Jesus) sai ngươi (Phao-lô) đến để mở mắt họ, chuyển họ từ tối tăm qua sáng láng, từ quyền lực của Sa-tan trở về cùng Đức Chúa Trời; hầu cho bởi đức tin nơi Ta, họ nhận được sự tha tội" (Công Vụ 26:18).-