Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, August 11, 2018

VIỆC NÀO ĐÁNG QUAN TÂM NHẤT?


Có một bà mua vé xe lửa tốc hành để đến một vùng đi qua những nơi nổi tiếng là có nhiều cảnh đẹp. Trong dự tính, bà sẽ ngồi trên xe lửa để thưởng ngoạn phong cảnh hai bên đường trước khi đến nơi. Vốn là người chu đáo, bà mang nhiều đồ lặt vặt đầy đủ cho chuyến đi, nào là thức ăn nấu sẵn để ăn trên xe lửa; quần áo, vật dụng để dùng trong mấy ngày ở lại nhà của bạn.
Khi đã lên xe lửa, bà loay hoay mãi mới để được các túi xách đựng đồ lên cái kệ để hành lý cho đúng ý mình. Sau đó bà phải chỉnh lại màn che cửa sổ chỗ bà ngồi cho phù hợp. Bà ngồi một lúc lại nảy ra ý định là muốn ngồi ở dãy ghế cuối cùng trong toa xe lửa để khi xuống ga sẽ tiện lợi hơn, nên tìm cách đổi chỗ và lại phải dời hành lý. Chưa yên, bà lục hết ngăn này, ngăn nọ trong ví để xem vé xe lửa cho chuyến trở về có còn hay không ?

Cuối cùng bà mới để ý thưởng thức phong cảnh bên ngoài, nhưng chẳng được bao lâu, qua máy phóng thanh, người lái tàu báo tin là xe lửa sắp đến sân ga mà bà phải đi xuống. Khi ấy bà hành khách nầy lẩm bẩm: "Nếu biết xe lửa đi nhanh như thế thì mình đã không loay hoay bận rộn với những việc không đâu vào đâu cả, chỉ mất thì giờ thôi !"
Người hành khách ấy vì quá bận rộn với nhiều việc xếp đặt trên xe lửa, nên đã mất đi một dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp ở hai bên đường, đến khi quay lại ngắm cảnh thì hành trình đã hết. Đây là bài học về thời gian ngắn ngủi của đời người !
Thời gian thật quý giá cần phải sử dụng khôn ngoan và không nên phí phạm. Có người bảo: "Bánh xe thời gian xoay như bay, và bến đổ rất gần”. Trên đời có nhiều việc khiến chúng ta phải làm, phải lo lắng, cũng có những việc tầm thường, nhưng có khi chúng ta lại mất nhiều thời gian cho các việc xem ra không quan trọng !
Có lẽ chúng ta cần chú tâm vào những việc chính của cuộc đời. Hãy sống và làm việc có ích lợi cho bản thân, gia đình, Hội Thánh và cộng đồng xã hội như lòng chúng ta ao ước, trước khi nghe tiếng còi báo hiệu “sân ga” cuối cùng của cuộc đời đã tới.
Trong hành trình của đời sống, những gì có giá trị còn lại vĩnh hằng thì chúng ta cần phải quan tâm và tìm cách phát triển, bồi đắp và gìn giữ. Nếu phải tốn nhiều thời gian cho những việc như thế cũng đáng giá cho mình. Có lẽ sự quan tâm của mỗi người chúng ta không giống nhau, nhưng có một điều rất quan trọng mà mọi người không nên bỏ qua, vì đó là Lời của Đức Chúa Trời Hằng Sống, được ghi trong Kinh Thánh như sau: “Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi, Còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi ; Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm, Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi… Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi, Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan” (Thi Thiên 90: 10, 12).
Cuộc đời của chúng ta trên đất ngắn ngủi, nếu so sánh với đời sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Đàng Chúa hứa ban cho những ai đặt lòng tin cậy nơi Ngài - ĐẤNG TẠO HÓA TẠO DỰNG TRỜI, ĐẤT, BIỀN VÀ LOÀI NGƯỜI. Chúa đã phán "Ai tin Ta thì được sự sống đời đời".
Vâng, cầu xin Chúa Thánh Linh dạy dỗ và nhắc nhỡ chúng ta sống một cách khôn ngoan, dành thời gian quí báu của mình đầu tư vào công việc Chúa, trang bị cho đời sống của công dân Nước Trời, bắt đầu bởi niềm tin chân thật nơi Chúa Cứu Thế Jesus. Amen.
Qúi vị và các bạn muốn tìm hiểu về Tin Lành cứu rỗi của Chúa Jesus dành cho các bạn, xin tìm đến các Hội Thánh Tin Lành địa phương tin Chúa Jesus và đang thờ phượng Đức Chúa Trời (Ông Trời hay còn được gọi là Thượng Đế), để được thảo luận thêm. Xin Chúa Yêu Thương dẫn dắt ban ơn cho các bạn. Amen.
Viết lại vào ngày 30/1/2017, dựa theo tài liệu ST
Truyền Đạo Trần Thị Ngữ.