Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 7, 2018

PHÚC ÂM-



“Còn chúng tôi thì rao truyền cho anh em Tin Lành mà Đức Chúa Trời đã hứa cho tổ phụ chúng ta-bằng cách khiến Chúa Jêsus sống lại,-Tất cả các nhà tiên tri đều làm chứng rằng ai tin Ngài thì nhờ danh Ngài được tha tội”.
-Công vụ- 13:32, 33; 10: 43

   Phúc âm, được truyền dẫn từ thiên đàng đến các cư dân của trái đất, là thông điệp về tình yêu vô biên của Đức Chúa Trời. Trong Con của Ngài, Đức Chúa Trời hạ mình xuống với chúng ta để chúng ta có thể mở lòng mình cho Ngài và Ngài có thể ban cho chúng ta sự sống đời đời. Tuy nhiên, có khả năng là chúng ta rất ấn tượng bởi sự hòa hợp thuộc linh và đạo đức của Kinh Thánh, nhưng không phải là không có lợi ích tối thiểu từ đó. Nhưng phúc âm không được mang đến cho chúng ta chỉ để đánh thức những cảm xúc đẹp đẽ trong chúng ta, nhưng để được cứu chúng ta khỏi tội lỗi của mình.
   Phúc âm dạy chúng ta rằng Đức Chúa Trời biết chúng ta trong sự hư mất của chúng ta và Ngài muốn ban cho chúng ta sự thương xót và sự cứu rỗi của Ngài. Phúc âm có nghĩa là tin mừng tốt lành. Có thông điệp nào tốt hơn tin mừng là ai đó yêu tôi và đã ban chính mình cho tôi --và rằng "ai đó" này không ai khác hơn Con Đức Chúa Trời không? Sứ đồ Phao-lô tuyên bố rằng Jêsus Christ, Con Đức Chúa Trời, là Đấng trung gian duy nhất giữa Đức Chúa Trời và loài người. Bởi vì không có ai trước Ngài hoặc sau Ngài có đủ điều kiện cần thiết. Chỉ có Đấng Christ mới có thể phù hợp với cả hai: các yêu cầu thần thượng của Đức Chúa Trời liên quan đến tội lỗi và nhu cầu của chúng ta là dân tội lỗi, hư mất.
Bằng cách tin vào Ngài và sự chết đền tội của Ngài, chúng ta nhận được sự cứu rỗi-- Ga-la-ti 2:20, 1 Ti-mô-thê 2: 5-6.
 “Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung Gian giữa Đức Chúa Trời và loài người, là Đấng Christ Jêsus, cũng là người. Ngài đã phó chính mình làm giá chuộc mọi người, là lời chứng được ban cho đúng thời điểm”.
-