Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, August 7, 2018

NHÓM HỌP VỚI CHÚA



Ma-thi-ơ 18:20-“Vì nơi nào có hai, ba người nhân danh Ta họp nhau lại thì Ta sẽ ở giữa họ”.
   Lời hứa này của Chúa Jêsus vẫn còn có giá trị cho mọi nơi mà các tín đồ được nhóm họp trong Danh của Ngài. Đó là trường hợp, nếu họ giữ chân lý Kinh thánh về thân vị và công việc cứu rỗi của Ngài, và khi họ thừa nhận thẩm quyền duy nhất của Ngài trong hội thánh, khi họ tuân theo các hướng dẫn của Lời Chúa để đến với nhau như một hội thánh.

  Sự hiện diện của Ngài ở giữa dân được cứu chuộc trở thành hiện thực, mặc dù đồng thời Ngài đang ngồi trên ngai vinh hiển trên trời. Thật là một tài nguyên lạ lùng dường nào trong thời gian thất bại của chúng ta! Jesus Christ không thay đổi. Ngài vẫn giữ lời hứa của mình ngày hôm nay và đang ở giữa các tín hữu khi họ nhóm họp trong Danh của Ngài. Có thể chỉ có một vài ba người nhóm lại. Nhưng Chúa ở đó với sự chúc phước của Ngài. Ngài sẽ không bao giờ làm chúng ta thất vọng khi chúng ta nhìn Ngài bằng đức tin đơn giản và mong đợi mọi sự từ Ngài. Nhận thức sâu sắc về sự hiện diện của Ngài trong hội chúng nhóm họp có những hàm ý rất cụ thể đối với hành vi của chúng ta:
   Làm thế nào chúng ta có thể cứ lo nhìn vào dân thánh và điểm yếu đuối của họ trong các cuộc họp khi chúng ta nhận ra rằng Chúa vinh quang đang hiện diện?
   Làm thế nào chúng ta có thể hành động theo phong cách riêng của mình hay một cách sống sượng, khi nhớ rằng Đấng Cứu Rỗi yêu quý của chúng ta đang ở giữa dân Ngài?