Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, May 11, 2018

--Giải Đáp Thắc Mắc Của Bạn Đọc:


Người Giàu xấu nết và La-xa-rơ" trích Lu-ca 16:19-31
Câu hỏi:" Tiêu chuẩn nào mà La-xa-rơ được vào Ba-ra-đi?"
Trả lời:
Lu ca 16:29-31:-
Nhưng Áp-ra-ham nói rằng: 'Chúng đã có Môi-se và các tiên tri; chúng khá nghe họ.' Người nói rằng: 'Ap-ra-ham cha ơi, không phải; nhưng nếu có người từ kẻ chết đến cùng họ, thì họ chắc ăn năn.' Song Áp-ra-ham nói rằng: 'Nếu họ không nghe Môi-se và các tiên tri, thì dầu có ai từ kẻ chết sống lại, họ cũngkhông chịu nghe đâu.'”
Cụm từ“ Môi se và các tiên tri” ở đây ám chỉ luật của Môi se và các sách tiên tri. (Lu ca 16:16).—đó là lời Đức Chúa Trời (Mathio 4:4). Hoặc một người có nghe lời Đức Chúa Trời hay không sẽ quyết định người đó được cứu hay hư mất. Trường hợp nầy người nghèo vào Baradi là được cứu linh hồn, chờ sống lại có thân thể phục sinh mới vào thiên đàng đuợc.
Người nghèo được cứu, vào Baradi không phải vì anh nghèo, nhưng gì cớ anh đã nghe lời Đức Chúa Trời và tin lời ấy (Giăng 5:24, Eph 1:13). Người giàu hư mất không vì cớ anh giàu, nhưng vì cớ anh khước từ lời Đức Chúa Trời (Công 13:46).
“'Nếu họ không nghe Môi-se và các tiên tri, thì dầu có ai từ kẻ chết sống lại, họ cũng không chịu nghe đâu.'—Nếu dân chúng không nghe những gì lời Đức Chúa Trời nói, họ sẽ không chịu thuyết phục thậm chí nếu có ai đó sống lại cách lạ lùng như phép lạ, từ kẻ chết. Lời của Chúa Jesus ở đây hàm ý rằng nếu dân Do thái, đại diện là người Pha ri si, đã không nghe lời của Đức Chúa Trời do Môi se và các tiên tri nói trong Cựu ước, họ cũng sẽ không chịu thuyết phục cho dẫu thậm chí Chúa có khiến kẻ chết sống lại rao giảng. Đây là thảm kịch xảy ra sau khi Chúa Jesus từ kẻ chết sống lại—xem Mathio 28:11-15, Công 13:30-40, 44-45.