Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, May 11, 2018

Một tài khoản không có Đức Chúa Trời –


-
Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy những của cải ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai? Lu-ca 12:20
Thường thì cuộc sống rất khác so với dự kiến. Chúng ta lập kế hoạch và không thể thực hiện chúng vì tình hình đột biến thay đổi. Với một câu chuyện, Chúa Jêsus cảnh cáo chúng ta không nên chỉ theo đuổi mục đích trần gian trong cuộc sống của mình.
Có một người giàu có đang trở nên giàu có hơn. Bây giờ anh xem xét cách tốt nhất để lưu trữ sản lượng đồng ruộng của mình. Cuối cùng anh nghĩ mình đã tìm được giải pháp đúng: anh muốn phá hủy các tòa nhà cũ, vì chúng quá nhỏ và xây dựng những nhà kho mới, lớn hơn. Trong những kế hoạch này, tương lai của anh ấy dường như chắc chắn. Rồi anh tự nhủ: "Linh hồn ơi, mầy đã được nhiều của cải để dành dùng lâu năm; thôi, hãy nghỉ ngơi, ăn uống, và vui vẻ " (Lu-ca 12:19).
Nhưng đó là cái gì? Vào giữa đêm khuya, anh nghe tiếng phán của Đức Chúa Trời: “Anh ơi! Đêm đó, linh hồn anh đang bị đòi lại”. Anh không ngờ điều đó. Anh tin rằng mình sẽ có thể tận hưởng sự giàu có của mình trong nhiều năm tới.
Những kho thóc đầy đủ của anh ta nên sử dụng cách nào có lợi cho anh ta sau này? Làm thế nào anh sẽ đứng nổi trước sự thẩm phán thần thượng? Anh ta đã tính toán cách sai lầm hoàn toàn, bởi vì anh ta chỉ suy gẫm cuộc đời ngắn ngủi trên trái đất và loại trừ Đức Chúa Trời.
Chúng ta cũng không có chiều dài và quá trình cuộc sống của chúng ta trong tay của mình. Nhưng chúng ta có thể dự bị cho cõi đời đời bằng cách thú nhận tội lỗi của mình với Đức Chúa Trời và tin vào Đấng Cứu Rỗi Jesus Christ mà thôi.