Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, May 11, 2018

Hai loại tôn giáo-



“Và Ê-li-gia đến gần tất cả dân-chúng và nói: "Các ngươi do-dự giữa hai ý kiến cho đến chừng nào? Nếu GIA-VÊ là Đức Chúa TRỜI, hãy theo Ngài; nhưng nếu Ba-anh, hãy theo nó." Nhưng dân-chúng không trả lời ông một lời nào cả” (1 Vua 18:21- TKTC)..
"How long are you limping on both sides?"  1 Kings 18:21
-
Nhân loại luôn luôn sẵn sàng nắm giữ hai hệ thống tôn giáo. Một đến từ Đức Chúa Trời và dựa trên trên lòng khoan dung của Ngài. Tôn giáo khác đến từ dân chúng và dựa vào những việc làm lành của chính mình. Trong tôn giáo của Chúa chúng ta tìm được ân sũng tối thượng, còn tin tôn giáo kia là tin vào công việc xác thịt mà con người làm được.
Một thì biểu hiện tấm lòng chân thành của tín đồ, với tôn giáo kia chúng ta chỉ tìm thấy lối sống bề ngoài và đạo đức giả.
Ngay cả luật của Môi-se, mặc dù từ chính mình Đức Chúa Trời ban cho cũng không phải là phương tiện của sự cứu rỗi.  Thật vậy luật pháp Môi se chỉ dẫn chúng ta đến sự cứu rỗi: “vì, bằng việc làm của Luật-pháp chẳng có một xác-thịt nào sẽ được xưng công-chính trước mắt Ngài; vì sự hiểu biết về tội đến qua Luật-pháp" (Rom 3:20).
Khi Chúa Giêsu đến, Ngài dạy rằng không ai có thể làm được điều này, là vâng theo luật pháp trọn vẹn.. Ngài đã nói rõ ràng là chúng ta nên chọn ân sũng và niềm tin thay vì pháp luật và việc làm.
-