Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Friday, May 11, 2018

HÓA ĐƠN GỞI MẸ


Samuel là con trai của một bà có cửa hàng nhỏ bán tạp hóa. Hằng ngày, cậu thấy mẹ hay đưa ra những hoá đơn cho khách hàng để họ trả tiền cho bà. Có một ngày, cậu bé Samuel 10 tuổi nảy ra một “sáng kiến” là viết cho mẹ của cậu một cái “hóa đơn” như sau: 
Mẹ cần trả cho con 10 đô-la mỗi tuần vì con đã giúp mẹ những công việc :
- Làm việc lặt vặt ở cửa hàng ngày cuối tuần : $3.
- Dọn dẹp nhà cửa : $2.
- Lau chén: $1.
- Giúp mẹ tưới cây: $2.
- Cả tuần lễ con đều ngoan ngoản vâng lời mẹ : $2.
Tổng cộng : $10.
Sau đó, cậu bé để cái hóa đơn trên gối của mẹ.
Mẹ của Samuel xem xong cái hóa đơn và không nói gì cả. Đến bữa tối, Samuel thấy trên bàn ăn chỗ cậu ngồi có $10 tiền công. Cậu rất vui, nhưng vừa định bỏ tiền vào túi thì thấy có một tờ giấy của mẹ cậu ghi là:
Samuel : 
-Tiền chi phí ăn ở cho con trong 10 năm là $0.
-Tiền thuốc lúc con bịnh : $0.
-Tiền chăm sóc con trong 10 năm: $0.
-Tiền sách vở giấy mực cho con đi học : $0.
Tổng cộng: $0.


Đọc xong, Samuel ngồi xuống suy nghĩ và cảm thấy hối hận vì đã tính “tiền công” với mẹ – một người mẹ hiền đã vất vả nuôi nấng và yêu thương cậu. Samuel chạy đến bên mẹ, đưa lại $10 cho bà và nói:
-Mẹ ơi, con không dám nữa đâu. Con yêu mẹ.
Người mẹ nào cũng yêu thương con mình. Nếu viết ra những gì các bà mẹ Việt Nam lo lắng hy sinh để nuôi nấng và chăm sóc cho con thì không thể nào ghi ra cho hết. Ca dao Việt Nam có những câu nói về tình mẹ thương yêu lúc nào cũng lo lắng cho con:
“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con.
Dẫu con đi suốt cuộc đời
Vẫn không đi hết những lời mẹ ru”.
Tình Mẹ bao la được ví sánh như “biển Thái Bình dạt dào” và “Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Thật may mắn cho ai vẫn còn mẹ ở với mình!
Trong “ Ngày Nhớ Ơn Mẹ” năm nay, xin gởi đến những bà mẹ tuổi cao được sức khỏe dồi dào và niềm vui sống bên con cháu. Đối với những người mẹ trẻ, xin chúc qúi chị em được vui vẻ hạnh phúc bên chồng, con. Đối với những người con, xin được nhắc nhỡ về sự báo đáp , lòng yêu thương dành cho mẹ của mình và cũng không quên những bạn đã không còn Mẹ, xin được thắp một nén hương lòng! 
Cầu xin Chúa ban phước, gìn giữ những người mẹ của chúng con. Xin Chúa Thánh Linh bù đắp tình yêu ngọt ngào êm dịu đến những người không còn mẹ. Amen.

-
Viết ngày 11/5/2018.- NGũ Trần
HAPPY MOTHER’S DAY TO ALL ON SUNDAY 13/5/2018.