Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Saturday, October 6, 2012

Bức Tranh Đẹp Nhất


Một ha sĩ suđời mơ ước mt bc tranh "Đẹp nht trn gian". Ông đến hi v giáo sưđể biếđiu gì đẹp nht, v giáo sư tr li: "Tôi nghĩ điđẹp nht trn gian là NIM TIN, vì nim tin nâng cao giá tr con người."
Người ho sĩ cũng đặt câu hi tương t vi mt cô gái và được tr li "TÌNH YÊU" làđiđẹp nhất trn gian, bi tình yêu làm cho cay đắng tr nên ngt ngào, mang đến n cười cho k than khóc, làm cho điu bé nh tr nên cao quý. Cuc sng s nhàm chán biết bao nếu không có tình yêu."

Cuối cùng, người ha sĩ gp mt người lính mi tr v t mtrận. Khi được câu hi như trên, người lính tr li: "HÒA BÌNH là điđẹp nht trn gian, vì  đâu có hòa bình,  đó có cái đẹp."
Khi trở v nhà, người ha sĩ nhn ra: NIM TIN trong ánh mt các con, TÌNH YÊU trong cái hôn ca người v. Chính nhng điu đó khiến tâm hông ngp tràn hnh phúc và bình an.
y gi thì ông đã hiu thế nào là điđẹp nht trn gian. Sau khi tác phẩm ca mình hoàn thành, người ha sĩ đặt tên cho bc tranh ca mình là: "GIA ĐÌNH".Thật vy, gia đình là nơđầy ắp tiếng cườcủa tr thơ, tiếng hát ca người mẹ, và sc mnh ca người cha. Nơđó, có hơm ca nhng con tim biết yêu thương, có ánh sáng cđôi mt tràn đầy hnh phúc, có s ân cn và lòng chung thy. Gia đình là ngôi nhà đầu tiên cho tui thơ hc nhng điu hay lẽ phi, nim tin và ý nghĩa cuc sng.
- Đó là nơi chúng ta tìm v để được an i, nâng đỡ.
- Đó là nơi nhng món ăđơn sơ cũng tr thành m v.
- Đó là nơi tin bc không quý bng tình yêu.
- Đó là nơi ngay c nước sôi cũng reo lên nim vui và hnh phúc...
Suy ngẫm: Làm sao chúng ta có thể gi mãđược bc tranh đẹp nht này khi mà chúng ta như vn thy chung quanh mình có biết bao nhiêu tai ương đang rình rpđể phá hoi hnh phúc gia đình mi chúng ta, biết bao gia đình đã tan v, chia lìa...
Mỗi tuần một câu kinh thánh: Là con cái Chúa, chúng ta đã được Chúa dy cho mt bí quyết. Bí quyếđó được ghi trong Kinh Thánh, sách Thi Thiên 128:1-3 "Phước cho người nào kính s Đức Giê-hô-va, đi trong đường li Ngài! Vì ngươi s hưỡng công vic ca tay mình, s được phước, may mn. Vợ ngươ trong nhà ngươi s như cây nho thnh mu. Con cái ngươ chung quanh bàn ngươi khác nào nhng chô-li-ve"