Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, October 2, 2012

Giống Lúa


Tháng 3-2008, tiến sĩ Nguyễn Thị Trâm, nguyên giảng viên Trường Đại học Nông nghiệp 1, từng là phó viện trưởng Viện Sinh học nông nghiệp, chuyển nhượng giống lúa lai hai dòng TH3-4 cho Công ty Giống cây trồng T.Ư với giá kỷ lục Việt Nam là 700 triệu đồng.



       Đầu tháng 6-2008, tiến sĩ Nguyễn Thị Trâm lại chuyển nhượng một giống lúa lai hai dòng TH3-3 cho Công ty TNHH Cường Tân (Nam Định) với giá 10 tỷ đồng (phá kỷ lục trước đó). Đây là giống lúa được chính thức công nhận năm 2005 và cấp bản quyền vào năm 2007. Giống lúa TH3-3 có năng suất cao (6-7 tấn/ha, có nơi trên 8 tấn/ha), có chất lượng tốt (hạt gạo thật trắng, nấu cơm rất thơm, dẻo).

       Chúa Giê-xu dạy: “Có một người gieo giống ra đồng để gieo. Khi anh vãi giống, có hạt rơi trên lối đi, chim trời đáp xuống ăn hết! Hạt khác lại rơi trên đất đá, chỗ không có nhiều đất; hạt giống liền mọc lên, vì đất nông. Nhưng khi mặt trời mọc thì cây bị nắng cháy và héo khô vì không có rễ! Hạt khác rơi giữa gai góc; gai góc mọc lên chèn ép cây! Còn những hạt rơi trên đất màu thì sinh sản hoa lợi, hạt được một trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai hãy nghe!” (Ma-thi-ơ 13:3-9)

       Ai cũng muốn có giống lúa tốt để canh tác. Tuy nhiên giống tốt chỉ đạt được kết quả cao khi có đất màu mỡ. Được mùa hay không được mùa vừa cần có hạt giống tốt mà cũng cần có đất đai tốt. Đạo của Nước Trời giống như hạt giống có chất lượng tốt. Nhưng thái độ và tấm lòng của con người có thể làm cho hạt giống Nước Trời không phát huy được tối đa năng suất.

       Con người không cần thay đổi Đạo của Nước Trời mà cần thay đổi thái độ và tấm lòng của mình. Giống như đám ruộng có đất màu mỡ, con người cần nghe Đạo, tiếp nhận Đạo, thấm nhuần Đạo thì trước sau gì đời sống cũng có kết quả phi thường.
Oak tree