Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Tuesday, October 2, 2012

Quá Sự Dự Tính


Kính thưa quý vị và các bạn,


Vào ngày 2 thánh 3 năm 1972, cơ quan không gian NASA của Mỹ đã phóng phi thuyền không người lái Pioneer 10 vào không gian. Sứ mạng đầu tiên của phi thuyền nầy là bay đến Mộc Tinh (Jupiter). Phi thuyền này đã chụp được những bức hình của Mộc Tinh với những tia sáng phát ra và những hộ tinh nhỏ bay xung quanh hình tinh nầy. Đây là thành công lớn vì trước đó chưa có chiếc phi thuyền nào có thể bay xa hơn Hỏa Tinh (Mars), người ta sợ rằng phi thuyền có thể đụng với vòng đai thiên thể (asteroid belt) gần Hỏa Tinh. 


Không dừng lại tại đó, các nhà bác học Mỹ đã hết sức chú ý, tập trung vào kế hoạch cho Pioneer 10 bay xa hơn nữa. Đến tháng 12 năm 1973, Pioneer 10 bay qua khỏi Mộc Tinh, và càng ngày càng xa quả đất và mặt trời. Nó bay đến Thổ Tinh (Saturn), rồi đến Hải Tinh (Neptune) cách xa mặt trời 3 tỉ dặm. Đến năm 1997, tức là sau 25 năm phi thuyền không người lái này đã cách mặt trời 6 tỉ dặm. Dầu khoảng cách của phi thuyền và quả đất xa đến ngần ấy, phi thuyền nầy vẫn gởi tín hiệu về trái đất bằng bộ phận phát tín hiệu công suất chỉ 8 watt tương đương với bóng đèn nhỏ trong phòng ngủ. Thành công của phi thuyền không người lái nầy thật quá sức dự tính của nhiều người, trong đó có những kỹ sư và những khoa học gia đã chế ra nó.

Cũng một phi thuyền không người lái khác, tuy không bay xa như phi thuyền Pioneer 10, nhưng đã thành công khi đáp xuống được Hỏa Tinh, vào 6:50 sáng Thứ Hai ngày 6 tháng 8 năm 2012 vừa qua. Cơ quan không gian NASA của Mỹ đã thở phào nhẹ nhõm, bởi vì nếu nỗ lực đổ bộ lần này thất bại, họ sẽ không có cơ hội thực hiện chuyến bay tương tự trong tương lai do kinh phí eo hẹp.

Curiosity, tên của chiếc xe không gian tối tân và đắt tiền nhất của Mỹ trị giá đến 2,5 tỷ Mỹ kim, là một thiết bị thăm dò tự hành, đã kết thúc hành trình 570 triệu km từ trái đất. Sau khi nó lao vào bầu khí quyển của Hỏa Tinh với vận tốc 20.800 km/h, nó rơi xuống một vùng lòng chảo mang tên Gale trên bề mặt hành tinh đỏ.
Điều đặc biệt là đang bay tới Hỏa Tinh với tốc độ hơn 20 ngàn km/h, tương đương với vận tốc bay vòng quanh trái đất trong 2 tiếng đồng hồ, thì chiếc xe nầy phải giảm ngay tốc lực từ 20 ngàn km/h xuống 0 trong vòng 7 phút; nếu không chiếc xe không gian nầy sẽ vỡ tan thành cát bụi khi đụng Hỏa Tinh. Đây là thành công vượt bực của các nhà khoa học Mỹ mà đa số họ là những người có đức tin vào Chúa Jesus, là Đức Chúa Trời trong thân xác con người, Ngài là Đấng sáng tạo vũ trụ. Trong khi đó Liên Xô cũ ngày xưa và nước Nga ngày nay đã thất bại hơn 20 lần trong mấy chục năm qua! Chưa có phi thuyền nào của họ đáp xuống Hỏa Tinh được. Người ta cho rằng Trung Hoa dầu phải mất 50 năm nữa cũng sẽ không bằng thành quả của Hoa Kỳ hôm nay trong lãnh vực không gian nầy. Nước Úc cũng hãnh diện vì cũng đóng góp vào việc điều khiển chiếc xe nầy qua hệ thống radar và những thiết bị không gian của Úc.

Thưa quý vị phi thuyền không người lái Pioneer 10 dầu được thiết chế để sử dụng trong vòng 3 năm, mà nó đã tiếp tục di chuyển suốt 25 năm, vượt qua các hành tinh trong thái dương hệ, đã thành công quá sức dự tính của nhiều người. Chiếc xe thám hiểm không gian Curiosity đã thành công trong việc đáp xuống Hỏa Tinh, và tiếp tục đi lại để thám hiểm qua hệ thống điều khiển từ quả địa cầu cũng đã làm cho cả thế giới ngạc nhiên không ít, xem đó chẳng khác nào chuyện khoa học viễn tưởng.

Thưa quý vị, Đấng Tạo Hóa đã ban cho con người niềm tin và khối óc khôn ngoan kỳ diệu hơn những gì con người suy tưởng. Cho nên khi con người đặt lòng tin với hy vọng vững chắc vào Chúa, là Đấng Tạo Hóa toàn năng của mình, họ sẽ không bị hổ thẹn. Có bao lần chúng ta thoái chí ngã lòng, có bao lần chúng ta không đủ sức chờ đợi những điều kỳ diệu Chúa ban cho mình, gia đình mình, đất nước mình. Có bao nhiêu lần chúng ta nghĩ rằng lời khẩn cầu của mình bị lãng quên, hay Chúa không đoái nhậm?

Thánh Kinh ký thuật hai câu chuyện xảy ra cùng một thời điểm: Một ngươi đã đặt lòng tin vào Chúa Jesus, xin Ngài chữa cho đứa con gái ông vừa chết, ông được Chúa trả lời, nhận được điều quá sự trông đợi! Một người khác cũng đã nhận được món quà bất ngờ khi bà ta đặt trọn lòng tin vào Chúa. Thánh Kinh ký thuật lại rằng: "Chúa Jesus đang giảng dạy, viên quản lý hội trường Do-thái đến quỳ lạy trước mặt Ngài, thưa: “Con gái tôi vừa chết! Xin Thầy đến đặt tay trên mình nó, cho nó sống lại.” Chúa Jesus và các môn đệ đến nhà ông quản lý. Một người đàn bà mắc bệnh băng huyết đã mười hai năm đi theo sau, sờ trôn áo Chúa, vì bà tự nghĩ: “Chỉ sờ áo Chúa là ta lành bệnh!” Chúa Jesus quay lại nhìn thấy bà liền bảo: “Con gái Ta ơi, con cứ an tâm! Đức tin của con đã chữa cho con lành.” Ngay lúc ấy, bà được lành bệnh. Vào nhà quản lý hội trường, nhìn thấy phường nhạc nhà đám và dân chúng tụ tập huyên náo, Chúa bảo: “Đi chỗ khác! Em bé chỉ ngủ chứ không chết đâu!” Họ quay lại chế nhạo Ngài. Khi đám đông đi khỏi, Chúa vào bên giường đứa bé, nắm tay nó. Nó liền đứng dậy, lành mạnh như thường. Tin ấy được loan truyền khắp nơi." (Ma-thi-ơ 9:18-26)

Qua câu chuyện nầy chúng ta thấy người cha của đứa bé vừa tắt thở đã hết lòng tin vào Chúa, tin rằng Chúa có năng quyền cứu sống con gái ông dầu cháu đã chết. Trong đời sống quý vị, có lúc nào quý vị thấy tuyệt vọng, hy vọng đã tắt, đức tin không còn nữa? Xin quý vị hãy nhận biết rằng Chúa Jesus đang ở bên cạnh quý vị, Ngài nhậm lời cầu nguyện quý vị và giải quyết mọi nan đề trong đời sống quý vị.

Cùng một lúc với phép lạ Chúa kêu con gái viên quản lý nhà hội từ kẻ chết sống lại, là phép lạ Chúa chữa lành bệnh cho người đàn bà. Khi nhận lời đi đến nhà ông để cứu sống con ông, bỗng đâu một người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm tiến đến phía sau Chúa, bà bạo dạn sờ vào trôn áo Chúa, vì nghĩ trong lòng rằng: “Ta chỉ cần sờ được vào áo của Chúa thôi là bệnh ta được lành!” Đức Chúa Jesus quay lại thấy bà ta. Ngài không hề bực mình trước sự quấy rầy như thế, nhưng Ngài lúc nào cũng điềm đạm, vui lòng đón nhận những ai tìm đến Ngài. Y khoa không thể giúp cho tình trạng sức khỏe càng lúc càng xấu đi của bà. Trong cơn cùng cực, bà đã gặp được Chúa. Bà nhìn thấy Chúa bị vây giữa đám đông. Bà tin rằng Ngài có thể và sẵn lòng chữa lành bà, bà lách qua đám đông và đến rờ trôn áo của Chúa Jesus. Ngài không làm ngơ trước đức tin thật. Ngài quay lại tuyên bố bà được chữa lành. Và bà thật sự được lành lần đầu tiên trong suốt 12 năm.

Tìm hiểu về người đàn bà nầy, chúng ta thấy nhờ hành động rờ đến trôn áo của Chúa thể hiện đức tin bà đặt vào Chúa Jesus, là Đại Y Sĩ và là Cứu Chúa của nhân loại, nên bà đã được lành.
Vậy đức tin là gì? Thánh Kinh cắt nghĩa rằng: "Đức tin là thực thể cho những điều ta hy vọng, là bằng chứng cho những việc ta chưa thấy." (Hê-bơ-rơ 11:1) Đức tin là tiếp nhận Chúa Jesus vào đời sống và tiếp nhận lời của Chúa mà không thắc mắc, nghi vấn. Thánh Kinh dạy rằng: "Người không có đức tin không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời vì người đến gần Đức Chúa Trời phải tin Ngài có thật, và Ngài luôn luôn tưởng thưởng xứng đáng cho người tìm cầu Ngài." (Hê-bơ-rơ 11:6) Đức tin không phải tự trong lòng ta mà có, mà phải đến từ những gì ta nghe được. Thánh Kinh chép: "Người ta tin Chúa nhờ nghe giảng và họ nghe khi Đạo Chúa được công bố." (Rô-ma 10:17)

Có bao giờ quý vị nghĩ rằng đức tin mang đến cho quý vị điều gì không? Chúa Jesus dạy rằng nếu ta tin vào Chúa, hẳn Ngài sẽ giải phóng ta khỏi xiềng xích nô lệ tội lỗi, lúc bấy giờ chúng ta mới thực sự tự do. Đức tin cũng mang đến cho ta niềm tin, Thánh Kinh chép: "Chúa Hằng Hữu đưa tay cứu giúp, Vì họ tin cậy, nương náu nơi Ngài, Ngài giải cứu họ khỏi phường ác gian"(Thi Thiên 37:40)

Khi người đàn bà nầy biết đặt đức tin mình vào Chúa, bà đã nhận được sự chữa lành. Đức tin đúng sẽ lên đến thiên đàng, vượt qua các vì sao, mặt trăng, mặt trời vào các hành tinh xa xôi trong vũ tru. Khi ta đặt lòng tin vào Chúa, Ngài sẽ biến đổi đời sống ta ngay khi ta còn sống trên trần gian nầy. Người có đức tin thật được Chúa biến đổi mọi sự, bỏ đi những thói hư tật xấu, xì ke, nghiện ngập, rượu chè. Chúa thay đổi đời sống của những cô gái buôn hương bán phấn thành những con người mới, làm lại cuộc đời. Một khi đức tin quý vị neo chặt vào Chúa Cứu Thế Jesus, là Đấng Tạo Hóa trong thân xác con người, Chúa sẽ giải cứu linh hồn quý vị khỏi án phạt đời đời và địa ngục kinh khiếp. Như khi người đàn bà nầy mắc bệnh nan y đó thực sự đặt lòng tin vào Chúa và vào lòng thương xót và năng quyền của Chúa, Chúa Jesus chẳng những chữa lành bệnh cho bà, Ngài còn tha thứ mọi tội lỗi của bà như lời Chúa phán: “Con gái Ta ơi, con cứ an tâm! Đức tin của con đã chữa cho con lành.” Ngay lúc ấy, bà được lành bệnh. (Ma-thi-ơ 9:22)

Ước mong quý vị đến với Chúa Cứu Thế Jesus và đặt trọn lòng tin tưởng mình vào Chúa, mời Ngài làm chủ đời sống mình ngay giờ nầy.
Kính chào quý vị và các bạn.

Mục Sư Tiến Sĩ Ngô Minh Quang