Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 5, 2012

Tìm Kiếm Sự Bình An


 
Khi Cartherine Hall cho chồng mình là Will biết là mình đã có mang. Anh biết mình phải trông đợi điều gì. Đã có 2 đứa con trai, anh hiểu phải làm gì để chăm sóc người vợ đã có mang và chào đón một đứa trẻ vào thế giới này và rồi giúp đứa con của mình trưởng thành. Nhưng khi vợ anh bảo là “đứa con sắp sanh có thể có hội chứng down”. 

flower 15.gif
Anh không biết phải nghĩ làm sao.Thật là kinh ngạc anh nói: “khi bạn có một đứa con, sự thất bại là không biết cuộc đời của nó sẽ như thế nào trong 20 năm nữa..Bạn nghĩ đến những trận đá banh, bạn nghĩ đến những chương trình của trường mà bạn sẽ xem. Bạn nghĩ con bạn sẽ đạt được những thành quả về trí tuệ và thể lực. Là một cú sốc khi bạn nhận ra rằng “ Con bạn sẽ không có cơ hội để thi đua làm đội trưởng của một đội túc cầu hay được làm thủ khoa của lớp”.

Là một  người theo Chúa, Will bắt đầu nói về đứa con sắp sanh, những điều mà mọi người trông đợi là anh tin cây Chúa, dù mọi sự sẽ xãy ra như thế nào. Nhưng Will phải tranh chiến một sự không hài lòng dấu kín về sự ra đời của đứa con mình. Ann cầu nguyện trong nơi riêng tư với Chúa.” Lạy Chúa, xin giúp con yêu đứa trẻ này". 
Tôi mừng là tôi có đức tin để bám lấy và nói một cách tự nhiên là Chúa sẽ cho tôi vượt qua được nghi lực, nhưng trong tôi vẫn có sự lo lắng và sự sợ hãi”.  Will nói “tôi không thoát ra được những cảm xúc này”.
cactus 3.gifWill tiếp tục cầu xin Chúa cho có sự bình an. Rồi ngày quan trọng đến, có những sự rắc rối đến việc sinh nỡ, không liên quan gì đến hội chứng down.Gia Cốp có những vấn đề về gan, tim và phổi. Will nhớ lại thấy con mình nằm trong bệnh viện với những ống gắn đầy người, đứa bé chiến đấu để sống. Lần đầu tiên khi Will nghe tin là Jacob có hội chứng down. Anh có sự bình an thật.

Tôi nhìn bé và khóc”. Will kể lại. Vào lúc đó tôi cầu nguyện: "Xin Chúa giúp đứa trẻ này yêu con”. Đây là một sự thay đổi sâu xa trong tôi là một con cái của Đức-Chúa-Trời. "Tôi bắt đầu hiểu là Chúa không đặt tôi trong cuộc đời của Jacob để yêu nó. Ngài đặt Jacob trong cuộc đời tôi để nó yêu tôi".

Sau khi Jacob được sinh ra, một người y tá nhờ Will và Catherine. nói chuyện với hai người đàn bà mới được biết là đứa con của họ có thể có hội chứng down.

Bác sĩ và bạn bè có nói cho biết về những tốn kém về tiền bạc, những nhu cầu đặc biệt của con họ và sự căng thẳng mà gia đình sẽ có khi có một đứa con bị bệnh down.Will và Catherine nói với họ về sự bình an mà Chuá ban cho họ và sự vui mừng lớn mà Jacob đã mang đến trong đời sống họ. Họ muốn làm công cụ cuả Chúa để cho người khác nhận được sự bình an của Ngài.

Jacob luôn phá tan bầu không khí căng thẳng. Khi hai bà mẹ thấy Jacob lòng họ tan chảy. Một trong hai đàn bà thú nhận tôi đã trông đợi phải thấy một quái vật.

Bạn có thể thấy họ ẳm Jacob và ru nó trên tay họ. Will nói “họ chỉ khóc”. Bạn có thể thấy họ thấy được nhẹ nhõm như thế nào.

Những năm kế tiếp của cuộc đời của Jacob toàn phải giải phẩu và phải ở trong bệnh viện. Jacob phấn đấu kịch liệt và thật là khó cho Will và Cathrine khi phải thấy con họ luôn được bác sĩ đụng đến.

Giôsuê 1:9 luôn là một câu Kinh-Thánh đặc biêt cho Will: Ta há không có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.

Khi Will và Catherine.cầu nguyện cho có sự bình an của Chúa và sức lực trong những ngày khó khăn. Đức-Chúa-Trời chỉ cho Will một cách khác để hiểu câu Kinh-Thánh này và điều này có ý nghĩa gì trong sự tìm kiếm sự bình an có cần của anh.

Lúc trước khi đọc Giôsuê 1:9, tôi hiểu như đó là một nguyện tắc cho người lảnh đạo, bây giờ tôi thấy đây như là một sự khích lệ cá nhân. Chúa nói với tôi con không cần phải lo lắng, Ta biết điều này và Ta luôn chu cấp.

"Nếu bạn lắng nghe Chúa sẽ cho bạn sự bình an qua sức mạnh của Ngài đó là cách Chúa làm việc với tôi. Ngài không chỉ cho tôi sự bình an để tôi vượt qua giai đoạn này. Ngài cho tôi sự bình an qua sự tin cậy vào sự chu cấp của Ngài.

flower 17.gifQua bao nhiêu lần khám bác sĩ và giải phẩu, Jacob vẫn vui vẻ. Will học để tôn trọng sự tôn trọng về mặt thuộc linh của con mình. Lúc nào nó cũng chào đón cha mình với một nụ cười rạng rỡ và một vòng tay ôm sau một ngày cha nó đi làm ở sở về. Jacob  là biểu hiệu của tình yêu của Chúa cho Will, Catherine và cả gia đình.

Jacob tuôn đỗ cho mọi người tình yêu và sự khích lệ. Nó có thể nói lớn tiếng bạn làm tốt đó với ban hát ở nhà thờ mà không cần biết vào lúc nào trong giờ thờ phượng. Cuối cùng tôi khám phá ra là cách nó nói Amen. Will nói 
lòng yêu thương của Jacob thì thành thật và lời cầu nguyện của nó cũng vậy. Và Jacob cầu nguyện bất cứ  lúc nào và ở bất cứ nơi nào.           Khi Jacob 7 tuổi và nó cần giải phẩu tim, Will và Cathrine cố gắng chuẩn bị cho đứa con của họ cho ngày giải phẩu, nhưng khó cho một đứa bé ở tuổi đó hiểu được điều này. Khi gia đình xúm quanh nó và muốn giúp nó thư giãn trước khi giải phẩu. Jacob bắt đầu hát những lời của bài hát qúi hơn bạc vàng viết bởi Lyn DeShazo,một bài hát thờ phượng mà anh lớn của nó Nathan mới dạy nó hát.

Khi mà sự bối rối có thể xãy ra Jacob đã hướng lòng mình về Chúa. Tôi nghĩ bài hát này mang sự bình an cho nó và bài hát này cũng đem lại sự bình an cho chúng tôi nữa.
 

Thúy Anh chuyển ngữ theo “ Searching for the missing peace” by Tobin Perry trích trong Homelife June,20
09