Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 5, 2012

Sự Lôi Cuốn Dẫn Đến Sự Chết


Hãy gặp Will anh là một Cơ-Đốc nhân trung tín, anh có một người vợ đẹp và hai đứa con kháu khỉnh,anh hoạt động tích cực ở nhà thờ và trong cộng đồng. Dường như là Will có đầy đủ mọi sự. nhưng có một điều là Will bị ghiền sách báo khiêu dâm.

Bạn đã nghe nói về những điều như Will, cũng có thể bạn biết một người như Will, hay có thể bạn là Will. Có thể không phải là sự ghiền sách khiêu dâm, có thể đó là sự ghiền một chất ma tuý, mê đắm tình dục hay ghiền làm việc. Dù trường hợp là như thế nào, sự ghiền là có thật và điều này có trong gia đình chúng ta, trong hội thánh của chúng ta và ở nơi sở làm của chúng ta.



Gốc lõi của vấn đề:

Từ nhiều năm những nhà tâm lý học đã tìm kiếm phần cốt lõi trong nhân cách của một người ghiền, có biết bao nghiên cứuđã được thực hiện, biết bao lập luận đã được đưa ra, nhưng không có một câu trả lời dứt khoát cho vấn đề này.

Có nhiều lập luận về vấn đề ghiền, bác sĩ Jam Gumbinier giải thích trong một bài viết mới đây đăng trong tạp chí sychology today, tất cả những lập luân này điều không hoàn toàn, tất cả điều những giải thích một phần” .

Thực tế là những người ghiền là những thương gia thành công, những công nhân, những người vô gia cư, những ca sĩ hát nhạc Rock và người ngồi bên cạnh bạn ở nhà thờ. Dù vậy, ở cốt lõi của vấn đề có một điều gì đó đang xãy ra và điều này có ở trong lòng mỗi con người.

Nếu bạn nhìn vào linh hồn của bất cứ những người ghiền này hay nhìn vào linh hồn của bạn hay của tôi. Bạn thấy một điều giống nhau, sự ao ước, sự đói khát, sư khắc khoải, thèm muốn và ham muốn. Bác sĩ Sam William, giáo sự phụ tá ở viện thần học Báptist miền Đông Nam nói sự ghiền và tình trạng của con người rất gần với nhau và sự khác biệt giữa bạn và tôi và người ghiền thì rất mong manh.

Đa số những người ghiền tìm cách đểkhỏa lấp một chỗ trống vắng lớn trong cuộc đời họ, một chỗ trống vắng gây ra bởi một mối liên hệ bị đỗ vỡ, một kinh nghiệm lúc còn nhỏ hay một sự bất an ghê gớm.Đó chỉ là vài thí dụ, và thay vì làm đầy chỗ trống đó bằng Chúa, tình yêu của Ngài, lẽ thật của Ngài, ân điển của Ngài. Những người ghiền quay sang tình dục, rựợu chè và biết bao thứ khác nữa để làm vơi sự trống vắng, và để chạy trốn khỏ iđiều đó.

Và thay quan điểm của Kinh-Thánh có mộtđiều gì đó sai trật, trong những ước muốn của người ghiền, họ đã bị bắt bị tấn công và bị bắt làm con tin. Wiliam giải thích. Điều lúc đầu là một tình bạn trở nên một sự mê đắm, rồi thành một vụ ngoại tình và cuối cùng, người ghiền bị trói buộc vào sự lôi cuốn, dẫn đến sự chết.

Sự tranh chiến
Dù bạn gọi đó là điều gì, hay giải thích như thế nào sự ghiền là sự nô lệ cho tội lỗi. Phải chúng ta biết nô lệ là một trong những chữ trong Cựu Ước, có liện hệ đến người Ysơraên và người Ai Cập, nhưngđó cũng là thực trạng ngày nay. Mỗi khi mà chúng ta nhúng tay vào tội lỗi. Nó sẽlàm ung nhọt và cuối cùng cai trị và khiến chúng ta bị nô lệ. Chúa Jesus biết điều này và đó là lý do tại sao Ngài nói: “ai phạm tội lỗi là tôi mọi của tội lỗi”Giăng 8: 34.

Bạn có thể không tin rằng điều này có thể xãy ra cho bạn, nhưng nó có thể xãy ra. Chỉ cần nhìn xem William, anh ta không nghĩ rằng chỉ nhìn vào trang mạng đó và xem tờ tạp chí đó có thể gây tai hại cho anh hay bất cứ người nào khác. Nhưng điều này có thể gây thiệt hại. Tội lỗi nếu không kiềm chế, có thể bắt kịp người đó, gây thiệt hại không những cho những người đó mà còn cho những người ở gần người đó như Phao-lô nói trong thơ Rôma 6: 16 “Anh em há chẳng biết rằng nếu anh em đã nộp mình làm tôi mọi đặng vâng phục kẻ nào, thì là tôi mọi của kẻ mình vâng phục, hoặc của tội lỗi đến sự chết, hoặc của sự vâng phục để được nên công bình hay sao?”

Hãy thành thật và trong sáng, chúng ta tất cả điều tranh chiến với tội lỗi, chúng ta tất cả điều có những trống vắng, những thèm muốn, đói khát và những ham muốn. Đối với một số người sư tranh chiến này không mạnh mẽ. Đối với những người khác sự tranh chiến này đã trở nên sự ghiền. Nhưng chúng ta biết có sự hy vọng có sự chữa lành, có sự tự do và những điều này được tìm thấy trong Đấng Christ. Chúa Jesus nói trong Giăng 12:46 “Ta là sự sáng đã đến thế gian, để ai tin ta, chẳng ở nơi tối tăm nữa”.

N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo "Fatal attraction" by Nathan Magness