Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 5, 2012

Ở Trong Sự Tối Tăm



Bạn có nhớ lần sau cùng mà nhà bạn cúp điện không? Lúc đầu là sự kinh ngạc vì đột nhiên bạn thấy mình ở trong bóng tối dày đặc. Thông thường phãn xạ đầu tiên là đứng yên một lúc. Rồi bạn đưa tay ra và rồi quờ quạng tìm cây đèn bấm, một ngọn đèn cầy hay bất cứ điều gì giúp bạn thấy được.

Không có điều gì khiến chúng ta biết qúi ánh sáng, hơn là lúc bất thình lình bị ở trong bóng tối. Đối với đa số chúng ta thị giác thật là cần thiết, không có thị giác, chúng ta không thể hoạt động, chúng ta có có thể bị vấp ngã hay đứng yên một chổ vì sợ hải. Chúng ta thường không biết giá trị của ánh sáng, cho đến khi nó biến mất đi,  và chúng ta đứng mò mẫm trong bóng tối.
 Thị giác thuộc linh còn quan trọng hơn nhiều cho đời sống của chúng ta. Không có Đấng Christ chúng ta bước đi trong tình trạng thường xuyên bị cúp điện, chúng ta không có hướng đi, không có khả năng nhận diện được sự nguy hiểm, hay ý nghĩa của cuộc sống. Tầm nhìn của chúng ta bị sai lạc dựa trên những hoàn cảnh hiện tại của chúng ta. Chúng ta nhìn mọi sự qua lăng kính của những ham muốn ích kỹ của chúng ta, và điều làm cho chúng ta vui. Rôma 3: 23 bảo chúng ta: “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Ðức Chúa Trời”. Tất cả chúng ta đều sống trong một nơi tối tăm về mặt thuộc linh, phậâ cách khỏi Chúa bởi tội lỗi của chúng ta. Rôma 3: 10 chép rằng: “Chẳng có một ai công chính cả, dẫu một người cũng không”. Mặc dầu có nhiều người tuyên bố rằng là họ có sự thông sáng ngoài Chúa. Kinh Thánh nói  rất rõ ràng rằng “tất cả chúng ta đều được sinh ra trong sự tăm tối thuộc linh”.

Hy vọng:

Dầu vậy qua Đức-Chúa-Jesus, chúng ta có thể có sự tha thứ cho tội lỗi của chúng ta, đó là lời hứa cho ánh sáng. Trong Giăng 8:12 Chúa Jesus nói: “Ta là ssự sáng của thế gian; người nào theo ta, sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống”. Rôma 5: 8 chép rằng: “Nhưng Ðức Chúa Trời  bày tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân, thì Ðấng Christ đã chết thay cho  chúng ta”. Chúa Jesus trả giá cho tội lỗi chúng ta để chúng ta có thể biết Chúa. Ngài mở cho chúng ta một con đường để chúng ta có cái  nhìn thuộc linh. II Côrinhtô 4: 6 cũng chép rằng: “Bởi Đức-Chúa Trời là Đấng phán rằng:  ánh sáng phải chiếu ra từ bóng tối “ đã soi sáng lòng chúng tối, ban ánh sáng để hiểu biết vinh quang của Đức-Chúa-Trời,trên gương mặt của Đức-Chúa Jesus”.

Nếu bạn mệt mỏi vì phải sống trong sự tăm tối thuộc linh, và sẳn sàng để Đấng Christ ban cho bạn sự sống mới và cái nhìn mới trong Ngài, hãy làm theo lời ghi trong Rôma 10:9 “Vậy nếu miệng ngươi xưng Ðức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Ðức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu”.

Nếu bạn tin là Đức-Chúa Jesus đã chết cho tội lỗi của bạn, và tiếp nhận sự sống mới qua Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện sau: “Lạy Chúa, con biết con là một tội nhân, con tin là Chúa Jesus đã chết để tha thứ cho mọi tội lỗi của con, bây giờ con đón nhận món quà sự sống đời đời mà Ngài đã cho. Cám ơn Chúa đã  tha thứ cho con, kể từ ngày hôm nay,  con sẽ quyết định đi theo Ngài”

N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “The heart of darkness” by Jennifer Mccaman trích trong Homelife, March, 2011