Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Thursday, July 25, 2013

Dao mổ thông minh iKnife tự nhận diện tế bào ung thư


Con dao mổ công nghệ cao có khả năng phân biệt chính xác tế bào ung thư và những tế bào bình thường chính xác tới 100%.
http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20137/LUAN/iKnife1.jpg;pvd462e599f9d889d5
Được đặt tên iKnife, con dao đặc biệt đang được thử nghiệm trong 3 bệnh viện hàng đầu ở London, Anh. Các chuyên gia tin rằng, con dao sẽ là cây đũa thần trong lĩnh vực phẫu thuật ung thư, tạo ra cuộc cách mạng cho những người mắc phải căn bệnh quái ác này.

Dao mổ thông minh có thể nhận diện chính xác tế bào ung thư.
Dù vậy, các thử nghiệm chuyên sâu với iKnife vẫn đang được tiến hành nhằm đưa con dao trở nên phổ dụng trong vòng 3 năm tới nhằm giúp nhân loại chống lại căn bệnh ung thư đang hoành hành.
Về mặt kỹ thuật, iKnife là con dao mổ đầu tiên sử dụng công nghệ cao để nhận diện và cắt bỏ các tế bào ung thư đang tồn tại trên cơ thể người. Tuy phẫu thuật cắt bỏ mà một trong những biện pháp tốt nhất để bảo vệ cơ thể khỏi các u ác tính nhưng những bác sĩ giỏi nhất cũng không thể dám chắc các tế bào dị thường đã bị cắt bỏ hoàn toàn.
Đối với việc phẫu thuật ở các trường hợp mắc ung thư vú, có tới 20% số tế bào ung thư có thể bị bỏ sót trong các lần phẫu thuật. Điều này khiến cho các u ác tính có thể tái phát, buộc bệnh nhân phải trải qua các lần phẫu thuật sau đó để loại bỏ u ác tính. Tuy nhiên, iKnife được xem là biện pháp đảm bảo cho sự thành công của ca phẫu thuật.
Không chỉ dừng lại ở việc loại bỏ hoàn toàn các tế bào ung thư, iKnife còn giúp các bác sĩ nhận biết chính xác gần như ngay lập tức mức độ lây lan của các khối u ác tính. Sử dụng công nghệ “dao điện”, iKnife sẽ không làm bệnh nhân mất nhiều máu, mở ra cơ hội phục hồi tốt hơn cho người trải qua ca phẫu thuật.
Dù lợi thế mà iKnife là rất rõ ràng nhưng giá thành lên tới hàng ngàn bảng Anh cho mỗi lần phẫu thuật khiến người ta cân nhắc về sự hiện diện của thiết bị này trong các phòng mổ. Trong khi đó, cha đẻ của iKnife, tiến sĩ Zoltan Takats, từ Cao đẳng Hoàng gia London cho biết, những phiên bản sửa đổi của con dao có thể sử dụng được ở nhiều lĩnh vực phi y tế, bao gồm cả kiểm dịch thực phẩm.
Sưu tầm

Bùi Phương