Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, July 24, 2013

Sự Hư Không Của Đời

 


 
Tôi đi trong đường lối mình
Kềm giữ môi miệng tránh lời giảo gian
Kẻ ác đang ở trước tôi
Tôi khớp giữ miệng im lời như câm
 
Lời lành tôi không phát âm
Nỗi đau cứ lớn cháy lòng nghĩ suy
Lưỡi tôi nói : Kính lạy Ngài
Đức Jê-Hô-Va Đấng tỏ tường đời tôi !
 
Xin cho tôi biết cuối cùng
Thì giờ Chúa định đoạn đường trải qua
Tháng năm giới hạn chóng tàn
Mong manh sương mỏng tan nhanh không còn !
 
Ngày giờ trong bàn tay Cha
Đời như hư ảo có rồi tan ngay
Như không không có trước Ngài
Đời tôi nghĩ vững , thật hoài phí công
 
Quả thật như bóng bước đi
Mọi người rối động được chi mai này
Lo thâu chất chứa kho tàng
Chưa chắc được hưởng , lọt sàng người dưng !
 
Lạy Chúa , tôi trông đợi gì ?
Tôi trông cậy Chúa , xin Ngài thứ tha
Xin giải cứu vi phạm tôi
Để không như kẻ nhuốc nhơ dại khờ
 
Tôi câm , không nói nên lời
Xin cất trách phạt , loài người ác gian
Khi Chúa phạt , tôi hao mòn
Không còn nét đẹp tươi giòn đương niên
Ôi ! thế gian hư ảo lỗi lầm .
 
Kính lạy Đức Jê-Hô-Va
Xin Ngài giũ nghe lời nài khẩn tôi
Tiếng tôi xin thấu đến Ngài
Đầm đìa giọt lệ ăn năn tội tình
Vì tôi như khách nhà Cha
Kẻ khách kiều ngụ bao đời tổ tiên
Xin Chúa dung thứ , đoái thương
Bồi bổ hồi sức bước tôi trên đường
Trước khi đi mất không còn
Hư không đời tạm ; Vĩnh hằng Nước Cha .
 
(Theo ý Thi-Thiên 39) .

Người viết: buicamtrang