Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, July 24, 2013

TRONG HỎA NGỤC CÓ NGƯỜI TỐT KHÔNG?



Ron Boatwright

Chúng ta nhiều lần được nghe những lời phát biểu trong đám tang rằng, “Mẹ tôi là một người tốt, bà đã về nhà, ở bên Đức Chúa Trời của bà trên Thiên đàng.” Đây chỉ là một ao ước nếu người đó không vâng theo Tin Lành và không phải là một thành viên trung tín trong Hội Thánh Chúa. Một người có thể là “một người tốt”, nhưng là một người tốt không phải là yêu cầu duy nhất để người đó được lên Thiên đàng. Trong Tê-sa-lô-ni-ca II 1:7-9 có chép: “khi Đức Chúa Jesus từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài, giữa ngọn lửa hừng, báo thù những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời, và không vâng phục Tin Lành của Đức Chúa Jesus Christ chúng ta. Họ sẽ bị hình phạt hư mất đời đời, xá cách mặt Chúa và sự vinh hiển của quyền phép Ngài.” Cho dù một người là một người tốt, nếu họ không vâng phục “Tin Lành của Đức Chúa Jesus Christ”, họ cũng bị hư mất đời đời trong Hỏa ngục.


Đồng thời cũng lưu ý là “những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời” cũng bị hư mất trong Hỏa ngục. “không hề nhận biết Đức Chúa Trời” có nghĩa là gì? “Kẻ nào nói: ta biết Ngài, mà không giữ điều răn Ngài, là người nói dối, lẽ thật quyết không ở trong người.” (Giăng I 2:4). Không hề nhận biết Đức Chúa Trời là không giữ điều răn Ngài. Những người không hề nhận biết Đức Chúa Trời cũng bao gồm những người đã từng vâng phục Tin Lành nhưng không giữ và bỏ qua các điều răn của Ngài. Chúng ta tự mình không thể nào đủ tốt để được lên Thiên đàng. “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23). Nhưng là Cơ-đốc-nhân, chúng ta phải làm gì để huyết của Đấng Christ tiếp tục tha thứ tội lỗi của chúng ta? “Nhưng nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jesus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta.” (Rô-ma I 1:7). Điều này viết cho các Cơ-đốc-nhân. Chúng ta phải tiếp tục trung tín với Chúa nếu chúng ta muốn được tiếp tục tha thứ tội lỗi chúng ta. Nếu một Cơ-đốc-nhân không được tiếp tục tha thứ tội lỗi mình thì người đó sẽ bị hư mất đời đời trong Hỏa ngục.

Đồng thời trong Kinh Thánh cũng có chép rằng nếu một người có sự vâng phục Tin Lành nhưng bỏ nhóm và không trung tín cho đến chết, cho dù người đó là một ‘người tốt’, người đó vẫn xuống Hỏa ngục. “chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm… Vì nếu chúng ta đã nhận biết lẽ thật rồi, mà lại cố ý phạm tội, thì không có tế lễ chuộc tội nữa, nhưng chỉ có sự chờ đợi kinh khiếp về sự phán xét, và lửa hừng sẽ đốt cháy kẻ bội nghịch mà thôi.” (Hê-bơ-rơ 10:25-27). Nhiều người đã vâng phục Đức Chúa Trời và đã được báp tem, được tha thứ mọi tội lỗi nhưng rồi đã không trung tín và “bội lời thệ ước ban đầu mà chuốc lấy điều quở trách vào mình” (Ti-mô-thê I 5:12). Nếu họ cứ ở trong tình trạng như thế họ sẽ bị hư mất. Chúng ta hãy chắc chắn rằng chúng ta và những người thân yêu của chúng ta vâng phục Tin Lành của Đức Chúa Jesus Christ và trung tín hầu việc Ngài trong Hội Thánh Ngài. Đối với những người bị hư mất thì, “sa vào tay Đức Chúa Trời hằng sống là sự đáng kinh khiếp thay!” (Hê-bơ-rơ 10:31). Chúng ta không thể ao ước chính chúng ta hay những người thân yêu của chúng ta không bị sa hỏa ngục mà được lên Thiên đàng. Khi một người đã chết thì đã quá trễ.

Đức Chúa Trời “không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn” (Phi-e-rơ II 3:9). Ăn năn là sự thay đổi tấm lòng mà sẽ dẫn đến sự thay đổi thái độ trong việc vâng phục và tuân theo ý Chúa. Đức Chúa Jesus phán, “Song nếu các ngươi chẳng ăn năn, thì hết thảy sẽ bị hư mất như vậy” (Lu-ca 13:3). Những người nào không ăn năn và vâng phục Đức Chúa Trời sẽ bị hư mất. Dù Đức Chúa Trời không muốn một ai bị hư mất, đại đa số người đã chọn đường rộng mà sẽ dẫn họ đến sự hư mất đời đời (Ma-thi-ơ 7:13). Đại đa số người đã chọn sự hư mất.

Tất cả những người không ăn năn nhưng làm các việc làm của xác thịt sẽ bị hư mất. Chúng ta đã được cảnh báo “Vả, các việc làm của xác thịt là rõ ràng lắm: ấy là gian dâm, ô uế, lương tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, ganh gổ, say sưa, mê ăn uống, cùng các sự khác giống như vậy. Tôi nói trước cho anh em, như tôi đã nói rồi: hễ ai phạm những việc thể ấy thì không được hưởng nước Đức Chúa Trời.” (Ga-la-ti 5:19-21). Hãy lưu ý cụm từ “cùng các sự khác giống như vậy”. Đây là một danh sách chưa đầy đủ. Một con cái Chúa sẽ bị hư mất nếu làm những việc như vậy. Lý do chính khiến con người hư mất là do họ không tin vào Đức Chúa Trời và những lời cảnh báo của Ngài. Vì thế, “hết thảy những người không tin lẽ thật, song chuộng sự không công bình, đều bị phục dưới sự phán xét của Ngài.” (Tê-sa-lô-ni-ca II 2:12). Nếu chúng ta còn những tội lỗi nào mà chúng ta chưa ăn năn, hãy ăn năn ngay giờ này