Lời Kinh Thánh

Chúng nghe vậy, lòng như kim châm, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: “Hỡi anh em, chúng tôi phải làm chi?” Phi-e-rơ bảo rằng: “Hãy ăn năn, ai nấy phải nhơn danh Jêsus Christ chịu báp-têm, để tội mình được tha, rồi sẽ nhận lãnh sự ban tứ là Thánh Linh . Công vụ 2:37-38

Wednesday, July 24, 2013

NGÀY PHÁN XÉT ĐÃ ĐẾN GẦN



Ron Boatwright

Đấng Christ đang đến để phán xét thế gian. “Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét.” (Hê-bơ-rơ 9:27). Chúng ta có hai cuộc hẹn mà chúng ta bắt buộc phải giữ: cái chết thân xác và sự phán xét. Ngày Phán xét là chắc chắn. Không có cách gì để trốn thoát ngày ấy. Tất cả chúng ta đều sẽ ở đó cho lần hẹn cuối cùng. “Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm trong lúc còn trong xác thịt. vậy chúng tôi biết Chúa đáng kính sợ, nên tìm cách làm cho người ta đều tin” (Cô-rinh-tô II 5:10-11). Không ai được miễn sự phán xét. Mọi người, những ai đã từng sống, hiện đang sống, và sẽ sống, đều sẽ đứng trước Đức Chúa Trời và chịu phán xét. Chúng ta đều không biết khi nào Ngày Phán xét sẽ đến. “Vì chúng ta hết thảy sẽ ứng hầu trước Tòa án Đức Chúa Trời. Bởi có chép rằng: Chúa phán: Thật như ta hằng sống, mọi đầu gối sẽ quì trước mặt ta, và mọi lưỡi sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời. Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 14:10-12).


Sự phán xét sẽ như thế nào? “Bấy giờ tôi thấy một tòa lớn và trắng cùng Đấng đang ngồi ở trên; trước mặt Ngài trời đất đều trốn hết, chẳng còn thấy chỗ nào cho nó nữa. Tôi thấy những kẻ chết, cả lớn và nhỏ, đứng trước tòa, và các sách thì mở ra. Cũng có mở một quyển sách khác nữa, là sách sự sống; những kẻ chết bị xử đoán tùy theo công việc mình làm, cứ như lời đã biên trong những sách ấy…kẻ nào không được biên vào sách sự sống đều bị ném xuống hồ lửa.” (Khải huyền 20:11-12, 15), “còn ma quỷ là đứa đã dỗ dành chúng, thì bị quăng xuống hồ lửa và diêm, trong đó đã có con thú và tiên tri giả rồi. Chúng nó sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.” (Khải huyền 20:10). Bị quăng vào hồ lửa cùng với ma quỷ không phải là một sự bầu bạn tốt để tồn tại đến đời đời. Tên bạn đã có trong Sách Sự Sống chưa? Bạn có chắc không? Cuộc sống đời đời của bạn trên Thiên đàng phụ thuộc vào những gì xảy ra ở đây.

Đức Chúa Trời toàn năng. Ngài biết hết mọi sự. Không có gì giấu được Ngài. “Chẳng có vật nào giấu kín được trước mặt Chúa, nhưng hết thảy đầu trần trụi và lộ ra trước mặt Đấng mà chúng ta phải thưa lại.” (Hê-bơ-rơ 4:13). Chúa sẽ không mắc một sai lầm nào khi phán xét. “Vì Đức Chúa Trời sẽ đem từng công việc ra đoán xét, gồm cả những việc kín nhiệm, dù tốt dù xấu cũng vậy.” (Truyền đạo 12:14). Chúng ta không thể giấu được Đức Chúa Trời bất cứ điều gì. Ngài biết mọi sự về từng người trong chúng ta.

Về Ngày Phán xét, Đức Chúa Jesus có phán, “Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước Thiên đàng đâu; nhưng chỉ những kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi. Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri sao? Nhân danh Chúa mà trừ quỉ sao? Và lại nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ sao? Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!” (Ma-thi-ơ 7:21-23). Nhiều người sẽ bị sốc và kinh hoàng khi biết rằng tính chân thật, việc làm tốt, và những lời cầu nguyện đều là hư không nếu họ bỏ qua điều quan trọng nhất là trung tín vâng phục theo ý Đức Chúa Trời. Thật khôn ngoan khi ngày nay biết vâng phục ý Đức Chúa Trời. Không có tín điều nào bởi con người viết ra hay thông lệ nào của con người có thể giúp chúng ta. Đức Chúa Trời sẽ không chấp nhận bất kỳ lý do nào của chúng ta. Ngoan đạo chưa đủ, làm các việc lành chưa đủ, rao giảng chưa đủ. Chúng ta phải đầu phục và vâng theo ý Chúa, không phải ý chúng ta, nếu không chúng ta sẽ được nghe Chúa nói “ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!” (Ma-thi-ơ 7:23). Sự phán xét của Đức Chúa Trời là cuối cùng, sẽ không có sự chống án.

Sẽ chỉ có hai lời phán quyết: 1) “ ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta” (Ma-thi-ơ 7:23) hoặc 2) “Hỡi đầy tớ ngay lành trung tín kia…hãy đến hưởng sự vui mừng của Chúa ngươi.” (Ma-thi-ơ 25:21). Ưu tiên số một trong cuộc đời này là chúng ta phải chuẩn bị để gặp Đức Chúa Trời trong Ngày Phán xét. Nếu chúng ta không được lên Thiên đàng và phải xuống Hỏa ngục thì chúng ta chỉ có thể tự trách chính mình. Sẽ không còn cơ hội thứ hai. Chúng ta phải làm đúng ngay từ lần đầu. “Hãy chuẫn bị để gặp Đức Chúa Trời ngươi” (A-mốt 4:12). Chúng ta phải chuẩn bị cho Ngày Phán xét.

Khi Chúa đến, trái đất này và mọi thứ trên nó sẽ bị tiêu hủy hoàn toàn. Thế giới này không còn công dụng gì trong chương trình của Đức Chúa Trời. “Nhưng ngày Chúa đến sẽ như kẻ trộm trong đêm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất đều bị tan chảy bởi ngọn lửa hừng; đất cùng mọi công trình trên đất đều bị đốt cháy cả. Vì mọi vật đó đều sẽ tiêu tan, vậy anh em phải ăn ở như thế nào cho tin kính và thánh khiết.” (Phi-e-rơ II 3:10-11). Chúng ta không biết khi nào Ngày Phán xét sẽ đến, vậy cách ăn ở của chúng ta phải như thế nào? Nếu chúng ta biết ngày mai là Ngày phán xét, ngày hôm nay chúng ta sẽ làm điều gì khác? Có điều gì trong cuộc đời chúng ta mà chúng ta muốn thay đổi không? Cách ăn mặc, nói năng, và hành xử thông thường sẽ như thế nào? Nếu hôm nay là ngày chủ nhật hay thứ tư, chúng ta có đến nhóm họp với Hội thánh không? Hay chúng ta sẽ từ bỏ “sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm” (Hê-bơ-rơ 10:25), vì chúng ta có điều gì khác nên làm hơn? Một ngày nào đó cả trái đất này và mọi thứ trên nó đều bị đốt cháy. Không ai biết khi nào điều này xảy ra. Chúng ta hãy sẵn sàng ngay bây giờ và luôn luôn trong tư thế sẵn sàng. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Nếu Ngày Phán xét là ngày mai, chúng ta có nên bắt đầu làm khác đi trong ngày hôm nay không? Tại sao chúng ta phải bắt đầu làm khác đi trong ngày hôm nay? Có phải vì chúng ta không sẵn sàng không? Sẵn sàng để đứng trước mặt Đức Chúa Trời phải là ưu tiên một trong cuộc đời này. Đức Chúa Jesus phán dạy chúng ta “Hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài,” (Ma-thi-ơ 6:33). Chúng ta biết Đức Chúa Trời sẽ đến vào một “ngày mai”, nhưng chúng ta không biết ngày mai nào. “Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ.” (Ma-thi-ơ 24:44). Khi chúng ta chết, số phận chúng ta đã được niêm phong lại rồi và chỉ còn chờ đến Ngày Phán xét. Chúng ta phải sống một cuộc sống mà như thể hôm nay là ngày trước Ngày Phán xét, vì ngày nào đó sẽ là Ngày Phán xét.